Our Facilities and Services > Services > Article

Article

ทำความรู้จัก Royal Jubilee Ballroom ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ต้นแบบความอลังการ - Wedding Destination ของชาวอินเดีย

Get to know the Royal Jubilee Ballroom at IMPACT Muang Thong Thani, a model of splendor - Wedding Destination of Indians

ก่อนการระบาดของโควิด-19 มีจำนวนคู่แต่งงานจากอินเดียเดินทางเข้ามาแต่งงานในเมืองไทยไม่น้อยกว่า 400 คู่ต่อปี โดยแต่ละคู่แต่งงานจะมีการใช้จ่ายอย่างน้อยประมาณ 5-20 ล้านบาทต่อครั้ง ขึ้นอยู่กับจำนวนของผู้ร่วมงาน และระยะเวลาการจัดงานแต่งงาน ซึ่งส่วนใหญ่การจัดงานแต่งงานของชาวอินเดียจะใช้เวลาตั้งแต่ 5-7 วัน ซึ่งหมายถึงการใช้จ่ายที่กระจายในธุรกิจต่างๆ เพิ่มมากขึ้นด้วย

จากการสำรวจคู่แต่งงานชาวอินเดียที่นิยมมาแต่งงานในเมืองไทย ส่วนใหญ่มาจากมุมไบ และนิวเดลี ช่วงเวลาที่นิยมจัดงานแต่งงานแบ่งออกเป็น 2 ช่วง ได้แก่ ช่วงที่ 1 เดือนพฤศจิกายน-กุมภาพันธ์ และเดือนมิถุนายน-สิงหาคม โดยในช่วงขึ้นปีใหม่จะเป็นเวลาที่คนอินเดียนิยมจัดงานแต่งงาน

สถานที่จัดงานแต่งงานที่ได้รับการยอมรับจากคู่แต่งงานชาวอินเดียมากที่สุดคือ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ เชียงราย ภูเก็ต พังงา และ กระบี่ โดยกรุงเทพมหานครเป็นสถานที่ที่ถูกเลือกมากที่สุด

คนอินเดียนิยมจัดงานแต่งงานในโรงแรม 5 ดาว หรือศูนย์ประชุมขนาดใหญ่ งานแต่งงานของคู่รักชาวอินเดียที่มาจัดที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี เมื่อไม่นานมานี้ เฉพาะค่าดอกไม้ และอุปกรณ์ตกแต่งภายในงานก็ใช้เงินสูงถึง 15 ล้านบาท ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ประเมินว่า งบประมาณการจัดงานแต่งงานแบบอินเดียในไทยเฉลี่ยอยู่ที่ 10-50 ล้านบาทต่อคู่ ต่ำกว่าที่ใช้จัดในอินเดีย 2-3 เท่า ดังนั้น โอกาสที่ชาวอินเดียจะเดินทางมาจัดงานแต่งงานที่ประเทศไทยยังคงมีมากขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี

Get to know the Royal Jubilee Ballroom at IMPACT Muang Thong Thani, a model of splendor - Wedding Destination of Indians

Royal Jubilee Ballroom
Top 5 สถานที่จัดงานแต่ง ของเหล่า Wedding Organizer อินเดีย

Royal Jubilee Ballroom คือ หนึ่งในห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ของอิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งความพิเศษของห้อง Royal Jubilee นี้ คือความหรูหรา สง่างาม ที่สัมผัสได้ตั้งแต่ก้าวแรก ถือเป็นบอลรูมสไตล์ตะวันตกที่สวยงามสุดในประเทศไทย ด้วยพื้นที่กว่า 3,500 ตารางเมตร โถงใหญ่ปราศจากเสากั้นกลาง เพดานสูง 20 เมตร พร้อมติดตั้งระบบกลไกปรับจุดแขวนบนเพดานให้สามารถปรับเปลี่ยนรองรับการติดตั้งอุปกรณ์สำหรับทุกการงานอย่างลงตัว ล้ำสมัยด้วยระบบเสียงระดับสากล พร้อมลำโพงที่ติดตั้งอย่างถาวร และการจัดระบบไฟให้สามารถปรับแสงได้ในทุกบรรยากาศของการจัดงาน สามารถรองรับผู้ร่วมงานได้กว่า 3,000 คน

และความพร้อมทั้งหมดนี้ ทั้งด้านความสวยงาม และพื้นที่อำนวยความสะดวก ทำให้ชาวอินเดียมักจะเลือกจัดงานแต่งงานที่ห้อง Royal Jubilee อยู่บ่อยครั้ง จนนับได้ว่าห้อง Royal Jubilee เป็นขวัญใจ ของเหล่า Wedding Organizer เลยทีเดียว และถือเป็น Wedding Destination ของชาวอินเดียไปแล้ว

Get to know the Royal Jubilee Ballroom at IMPACT Muang Thong Thani, a model of splendor - Wedding Destination of Indians

Facility ที่ตอบโจทย์งานแต่งงานคู่รักชาวอินเดีย

งานแต่งงานของชาวอินเดีย ไม่ได้จบภายในวัน หรือคืนเดียวเหมือนกันงานแต่งงานของคนไทย หากแต่จัดเป็นเวลายาวนานกว่า 7 วัน และแขกเหรื่อที่มาร่วมงานก็จะสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปในแต่ละวัน ด้วยเหตุนี้ สถานที่จัดงานแต่งงานแบบอินเดียจึงต้องมีความพร้อมทั้งพื้นที่จัดงาน และสิ่งอำนวยความสะดวกให้ทั้งกับบ่าว-สาว ครอบครัว และทีมผู้จัดงาน รวมไปถึงแขกที่มาร่วมงานที่มีจำนวนไม่น้อย และห้อง Royal Jubilee Ballroom นี้เองที่ตอบโจทย์ เพราะอยู่ในพื้นที่ของอิมแพ็ค เมืองทองธานี ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็น
Hospitality
เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกแก่ผู้ร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม Novotel Bangkok Impact และโรงแรม Ibis ที่อยู่ในพื้นที่ของอิมแพ็คฯเอง รวมไปถึงพื้นที่อาคารจอดรถหลักหมื่นคัน รองรับรถบัสขนาดใหญ่สำหรับกรุ๊ปทัวร์ และจุดต่อรถสาธารณะเพื่อเดินทางไปยังสถานที่สำคัญต่างๆในกรุงเทพฯ
Leisure Activity
รองรับผู้เข้าร่วมงานให้มาเพลิดเพลินกับกิจกรรมระหว่างที่อยู่ในพื้นที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี อาทิ สนามโกคาร์ทไฟฟ้าแห่งแรกในประเทศไทย Impact Speed Park, Dinner ริมทะเลสาบเมืองทองธานีที่ Lake Front และช้อปปิ้งสินค้าแบรนด์มากมายที่ Outlet
Wedding Exclusive Service
เหตุผลหลักนอกเหนือจากความยิ่งใหญ่ของห้อง Royal Jubilee ที่ถูกใจคู่รักชาวอินเดียแล้ว คือบริการของทีมงานอิมแพ็ค เวดดิ้ง ที่ออกแบบการบริการมาเพื่อคู่รักต่างชาติโดยเฉพาะ แยกทีมงานออกจากการจัดงานรูปแบบอื่นๆ โดยสิ้นเชิง

Get to know the Royal Jubilee Ballroom at IMPACT Muang Thong Thani, a model of splendor - Wedding Destination of Indians

สิทธิประโยชน์เบื้องต้นที่คู่รักจะได้รับจากอิมแพ็ค เวดดิ้ง
● ได้เข้าพักที่โรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 4 ดาวที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ของอิมแพ็ค เมืองทองธานี พร้อมบริการรถรับ-ส่งส่วนตัว สำหรับเคลื่อนย้ายไปยังสถานที่จัดงานแต่งงานในอิมแพ็ค
● รับบริการ Spa Treatment จากโรงแรมโนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค
● ฟรี บริการตกแต่งสถานที่จัดงานแต่งงาน (ตามรูปแบบที่อิมแพ็คมีให้เลือก)
● ฟรี ค่านำเข้าวงดนตรี
● ฟรี ค่านำเข้าออแกไนเซอร์ตกแต่งสถานที่นอกเหนือจากการตกแต่งที่อิมแพ็คมีให้
● ทีมงานรันพิธีเลี้ยงฉลองในรูปแบบมาตรฐาน
● บริการแนะนำผู้ให้บริการอื่นๆ ที่เป็น Partner กับอิมแพ็ค เวดดิ้ง ในราคาสุดพิเศษ
● สำรองที่จอดรถ VIP และเป็นสถานที่จัดงานแต่งงานเพียงแห่งเดียวที่การันตีที่จอดรถให้กับ 25% ของจำนวนแขกในงาน

หากคุณคือตัวแทนบริษัทรับจัดการธุรกิจไมซ์ (Destination Management Company : DMC) ในประเทศอินเดีย หรือคู่รักชาวอินเดีย ที่กำลังมองหาสถานที่ที่ตอบโจทย์ ให้บริการอย่างมืออาชีพ และที่สำคัญคืออยู่ในราคาที่จับต้องได้ อีกทั้งยังได้ชื่อว่า ได้จัดงานแต่งงานที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี สถานที่จัดงานที่มีชื่อเสียงระดับสากล สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับทีมงานอิมแพ็คได้ที่ +66 2 833 5252 หรือเข้าชมรูปภาพได้ที่ www.impact.co.th