Our Facilities and Services > Services > Article

Article

World of Food Exhibition, World of IMPACT Muang Thong Thani : อิมแพ็ค เมืองทองธานี ยืนหนึ่งเรื่องงานแสดงนวัตกรรมอาหารระดับโลก

IMPACT Muang Thong Thani, World Class Venue for food innovation exhibition

อาหาร คือเอกลักษณ์อันดีงามที่อยู่คู่ประเทศไทย และคนไทยมาหลายยุคหลายสมัย เพราะชื่อเสียงในเรื่องความหลากหลายทางรสชาต และวัตถุดิบ เปี่ยมด้วยสีสันแห่งตะวันออกเป็นที่ถูกใจคนทั่วโลก จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่นานาประเทศจะยกให้ประเทศไทยเป็น hub ในการเป็นผู้นำด้านอาหาร รวมไปถึงการจัดแสดงนวัตกรรมอาหารระดับโลก ที่ใช้สถานที่ในประเทศไทยเป็นศูนย์กลางในการรวบรวมเหล่ากูรูด้านอุตสาหกรรมอาหารมาไว้ในที่เดียวกัน เพื่อพัฒนา แลกเปลี่ยน และต่อยอดเทคโนโลยีด้านอาหารจากหลากหลายประเทศชั้นนำ ไม่ใช่แค่นวัตกรรมด้านอาหารสำหรับผู้บริโภค หากแต่ครอบคลุมไปถึงอาหารปศุสัตว์อีกด้วย

IMPACT Muang Thong Thani, World Class Venue for food innovation exhibition

VIV Asia

เป็นงานแสดงสินค้าและงานประชุมสัมมนาระดับโลกที่ครอบคลุมทั้งห่วงโซ่อาหาร สำหรับอุตสาหกรรมปศุสัตว์ครบวงจร ผู้คนในอุตสาหกรรมต่างรับรู้และตระหนักว่างานนี้เป็นเสมือนจุดศูนย์รวมของผู้เชี่ยวชาญและผู้ประกอบการในวงการปศุสัตว์และสัตว์น้ำจากทั่วทุกมุมโลก เปิดโอกาสให้เกิดการเจรจาธุรกิจระหว่างนานาชาติสู่ตลาดเอเชีย นับว่าเป็นมหกรรมงานแสดงสินค้าที่รวมทุกธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการผลิตโปรตีนจากสัตว์ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ และในปี 2021 (พ.ศ. 2564) งานวิฟ เอเชีย ประกาศย้ายสถานที่จัดงานอย่างเป็นทางการไปยังอาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งมีพื้นที่การจัดงานที่ใหญ่ขึ้น ทำให้งานปีนี้สามารถรองรับผู้เข้าชมงานได้มากยิ่งขึ้น

IMPACT Muang Thong Thani, World Class Venue for food innovation exhibition

THAIFEX - Anuga Asia

THAIFEX-ANUGA ASIA เป็นงานสำคัญที่กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี รวมเวลากว่า 3 ทศวรรษ มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในวงการอุตสาหกรรมและธุรกิจที่เกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่มของโลก จนสามารถกล่าวได้ว่าเป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ใหญ่และครบวงจรที่สุดในภูมิภาคเอเชีย
โดยจัดที่อาคารอิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 1-3 และอิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น เซ็นเตอร์ ฮอลล์ 5-12 รวมพื้นที่กว่า 130,000 ตร.ม. ทางด้านผู้ประกอบการที่มาร่วมแสดงสินค้าก็มากกว่าเดิม มีทั้งผู้ประกอบการไทย และต่างประเทศ รวมกว่า 40 ประเทศ จำนวนคูหารวมกว่า 3,000 คูหา

IMPACT Muang Thong Thani, World Class Venue for food innovation exhibition

อิมแพ็ค เมืองทองธานี สถานที่จัดงานแสดงนวัตกรรมอาหารระดับโลก ยืนหนึ่งด้วยปัจจัยความพร้อมระดับสากล

มาดูปัจจัยสำคัญหลักๆ ที่สามารถตอบได้ว่าทำไมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จึงได้เป็นสถานที่จัดงานแสดงนวัตกรรมอาหาร และสินค้าระดับสากล ที่หน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน เล็งเห็นถึงศักยภาพการจัดงาน ที่ยิ่งใหญ่อย่างมีมาตรฐาน และสร้างความประทับใจให้บุคคลากรที่เดินทางมาเข้าร่วมงานจากทั่วทุกมุมโลก
1. พื้นที่จัดงานตอบโจทย์การจัดงานแสดงสินค้า B2B และ B2C ขนาดใหญ่
2. มีห้องประชุมย่อย (Break Out Room) จำนวนมาก และอยู่ในพื้นที่ที่สะดวกสบาย เหมาะแก่การทำ Workshop หรือ Brainstorm ต่อเนื่องจากงานแสดงสินค้าในพื้นที่หลัก และสามารถจัดงานสัมมนาย่อยๆ ได้ในเวลาเดียวกัน ทำให้การจัดงานไม่ได้ถูกจำกัดอยู่แค่เพียงพื้นที่เดียว
3. มีโรงแรมระดับ 4 ดาวอย่าง โนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค และโรงแรมไอบิซ อยู่ในพื้นที่ของอิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อรองรับผู้เข้าร่วมงานนับพัน
4. หากเป็นงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติ ผู้จัดงานจะมีการรีเควสขอให้พื้นที่จัดงานทั้งหมดเป็นพื้นที่ปิด (Executive Building) เพื่อความปลอดภัยของบุคคลสำคัญที่เดินทางมาร่วมงาน ซึ่งอิมแพ็ค สามารถวางแผนการใช้พื้นที่ปิดได้เป็นอย่างดี
5. สนับสนุนทุกองค์กรที่สะสมคาร์บอนเครดิต ด้วยการรองรับเอกสารการจัดประชุมแบบยั่งยืน เป็นเวลากว่า 5 ปีมาแล้ว ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ใส่ใจโลก และมีแพ็คเกจงานประชุมแบบรักษ์โลก (Green Meeting) ให้บริการแก่บริษัท องค์กร ที่มีนโนบายสอดคล้องไปในทิศทางเดียวกัน หากหน่วยงานใดมีการสะสมคาร์บอนเครดิตอยู่ อิมแพ็คก็สามารถออกรายงานการใช้พลังงาน และการลดพลังงานจากการจัดงานประชุมได้ เพื่อให้หน่วยงานเหล่านั้นนำไปยื่นขอสะสมคาร์บอนเครดิตเพิ่มเติมได้

IMPACT Muang Thong Thani, World Class Venue for food innovation exhibition

Carbon Credit

เครื่องมือหนึ่งที่จะช่วยแก้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมได้ คือ คาร์บอนเครดิต (Carbon Credit) เครื่องมือการเงินเพื่อสิ่งแวดล้อม เป็นตลาดซื้อ-ขายคาร์บอนเครดิตที่จะช่วยลดก๊าซเรือนกระจกเพื่อแก้ปัญหาโลกร้อน ซึ่งแต่ละธุรกิจอาจมีธุรกิจที่บริหารจัดการให้ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้มากกว่าเป้าหมายจนคำนวณเป็นคาร์บอนเครดิตออกมา ซึ่งเป็นสิ่งที่สามารถจำหน่ายให้แก่ธุรกิจหรือหน่วยงานที่ในกระบวนการทำงานยังมีส่วนที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกเกินกว่าที่ควบคุม ธุรกิจเหล่านี้สามารถมาซื้อคาร์บอนเครดิตในตลาดคาร์บอนเครดิตเพื่อชดเชยได้

หากคุณคือตัวแทนบริษัทรับจัดงานแสดงสินค้า หรือเจ้าของงานแสดงสินค้า ทั้งไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะผู้จัดงานในโซนยุโรปตะวันตกที่เน้นการแสดงนวัตกรรมด้านอาหาร และเทคโนโลยีต่างๆ ที่ต้องการสถานที่จัดงานขนาดใหญ่ ที่ตอบโจทย์ทั้งในด้านพื้นที่ ทีมงานบริการอย่างมือาชีพ และชื่อเสียงของสถานที่ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับทีมงานอิมแพ็คได้ที่ +66 2 833 5252 หรือเข้าชมรูปภาพได้ที่ www.impact.co.th