Media Download > F&B Releases

F&B Releases

สื่อมวลชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร
โทร 0-2833 5073-8 หรือ communications@impact.co.th

ร้านอาหารไทย “ทองหล่อ” ขอแนะนำ “Tasting Menu” 3 ชุดอาหารไทยพรีเมี่ยม ที่รังสรรค์เป็นเมนูอาหารไทยร่วมสมัยเลอค่า

Thonglor Thai cuisine rolls out three tasting menus

ร้านอาหารไทย “ทองหล่อ” ที่สุดของความพิถีพิถันใส่ใจเรื่องความอร่อยแบบไทย ทั้งเมนูอาหารไทยร่วมสมัยและเมนูชาววังที่หารับประทานยาก ขอแนะนำ 3 ชุดอาหารไทย “Tasting Menu” สุดเลอค่าจากฝีมือเชฟไทยรุ่นใหม่ที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์และประสบการณ์ รังสรรค์ออกมาเป็นชุดอาหารไทยที่จะทำให้คุณประทับใจตั้งแต่การเสิร์ฟจนถึงการลิ้มรส ในราคาท่านละ 1,800 บาท และพิเศษสุด รับส่วนลดทันที 10% และเมนู “ข้าวต้มมัดใจ” (กล่องเล็ก) เมื่อสั่งจองล่วงหน้าและชำระเงิน โดย 3 เมนูพิเศษนี้จะให้บริการตั้งแต่ วันนี้ - 31 พฤษภาคม ศกนี้

เปิดประสบการณ์พิเศษกับ “Tasting Menu” จากร้านอาหารไทย “ทองหล่อ” ให้คุณเฉลิมฉลองช่วงเวลาดีๆ ได้ทุกวันกับ 3 ชุดอาหารไทยสุดพิเศษที่เลือกได้ตามความต้องการ ตอบโจทย์คนรักอาหารไทยที่มากด้วยเสน่ห์

ชุดแรก “ทิพย์โอชา” เสิร์ฟ 7 เมนู เริ่มด้วยเครื่องดื่ม “พลอยชมพู” เครื่องดื่มต้อนรับสีชมพูอ่อนจากดอกบัวและเนื้อแก้วมังกรสด ได้กลิ่นอ่อนๆ ของกลีบบัว ให้ความรู้สึกสดชื่น ดับกระหาย ต่อด้วยเมนูเรียกน้ำย่อย “สลัดดอกอัญชันปลาหมึกกรอบ” สลัดจากดอกอัญชันทอดกรอบ ผักสลัด ปลาหมึกแห้งทอดกรอบ และราดด้วยน้ำสลัดสูตรพิเศษของทางร้าน ต่อด้วยเมนูต้ม “มัจฉาต้มขมิ้น” เชฟใช้ปลากะพงต้มกับขมิ้นและสมุนไพรไทยอื่นๆ ทั้งข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด หอมแดง และรากผักชี มีผักเคียงเป็นฟักเขียวอ่อน ตามด้วยเมนู “แกงคั่วปูใบชะพลูกรอบ” แกงคั่วกะทิใส่พริกแกงใต้ผัดกับเนื้อปูม้าก้อนและไข่ปู และโรยด้วยใบชะพลูกรอบ เมนูถัดมา “ข้าวยำปลาสลิดทรงเครื่อง กับต้มจิ๋วบุษบากุ้งสด” สำหรับข้าวยำเชฟใช้ข้าวหอมมะลิพันธุ์ดีคลุกเคล้ากับพริกขี้หนูสวน หอมแดง ตะไคร้ ใบมะกรูด และปลาสลิดทอดกรอบ รับประทานคู่กับเมนูต้มแบบไทยสไตล์โบราณ “ต้มจิ๋วกุ้งสดมันสามสี” ปิดท้ายด้วยของหวานและไอศกรีม “พุดดิ้งแกงบวดลูกตาล” เสิร์ฟเป็นพุดดิ้งแบบไทยๆ และ “เชอร์เบทมะนาวกับทองพลุกลีบบัว” ไอศกรีมรสมะนาวรับประทานคู่กับทองพลุ ของว่างโบราณหารับประทานยาก และเพิ่มความสดชื่นด้วยน้ำเชื่อมกลีบบัวที่ผสมด้วยน้ำเชื่อมกลิ่นเชอร์รี่ บลอสซัม

ชุดที่ 2 “เสวยร้อยรส” เสิร์ฟ 7 เมนู เริ่มต้นด้วย “ทับทิมสยาม” เครื่องดื่มต้อนรับรสชาติสดชื่นที่มาจากส่วนผสมของน้ำกระเจี๊ยบ ตะไคร้สด และเสาวรส ตามด้วย “ยำผักหวานหอยเชลล์สะดุ้งไฟ” ยำโบราณรสชาติจัดจ้านที่มีส่วนผสมหลัก คือ กะทิและพริกเผา ได้รสชาติความมันจากผักหวาน ท็อปด้วยหอยเชลล์ย่างกำลังดี เพิ่มกลิ่นหอมด้วยมะพร้าวคั่วและหอมเจียว ต่อด้วยเมนูต้ม “ต้มจืดปลาหมึกยัดไส้ใส่รากบัว” ปลาหมึกยัดไส้หมูสับ กุ้งขาว และวุ้นเส้นที่ปรุงรสกับสามเกลอ พร้อมด้วยผักนานาชนิด ทั้งหัวไชเท้า แครอท ผักกาดขาว และรากบัว ตามด้วยเมนูแกงเผ็ด “แกงป่าแห้งลูกชิ้นปลากราย” ที่ใช้พริกแกงใต้กับพริกแกงภาคกลาง ผัดกับสมุนไพรไทยทั้งกระชาย ใบมะกรูด พริกไทยอ่อน และลูกชิ้นปลากรายที่นวดและฟาดจนได้ความเหนียวกำลังดี เพิ่มความหอมด้วยใบโหระพาทอดกรอบ และเมนู “ข้าวมันแกงกุ้งแม่น้ำลุยไฟ กับซี่โครงหมูอ่อนต้มชะมวง” เป็นเมนูข้าวมันของชาวสงขลา หุงด้วยกะทิ เมล็ดข้าวร่วนและเรียงเม็ดสวย รับประทานคู่กับแกงเผ็ดใส่กะทิ เสิร์ฟพร้อมกับกุ้งแม่น้ำย่างและซี่โครงหมูต้มชะมวง และเมนูของหวาน “แกงบวดสามกษัตริย์มะพร้าวอ่อน” แกงบวดกะทิจากมันม่วง มันเทศเหลือง มันเทศส้ม และเพิ่มเนื้อสัมผัสและกลิ่นหอมด้วยเนื้อมะพร้าวอ่อน และ “เชอร์เบทอัญชันมะนาวน้ำผึ้งป่า” เป็นไอศกรีมอัญชัญมะนาว ราดน้ำผึ้งป่าและตกแต่งด้วยรวงผึ้ง

และชุดที่ 3 “เลิศรสโอชา” เสิร์ฟ 7 เมนู เริ่มด้วยเครื่องดื่มต้อนรับก่อนมื้ออาหาร “พลอยไพลิน” ซึ่งมีส่วนผสมหลักจากน้ำอัญชัญสด น้ำแอปเปิ้ล และน้ำเชื่อมกลิ่นดอกไม้ ตามด้วยเมนูเรียกน้ำย่อย “เมี่ยงหมูกรอบทรงเครื่อง” เส้นหมี่ลวกและคลุกน้ำมันกากหมูเจียว รับประทานคู่กับผักสด หมูกรอบที่กรอบนอกนุ่มใน และราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู๊ดมะขามใส่ถั่วตัด ซึ่งเป็นสูตรพิเศษของทางร้าน ต่อด้วยเมนูต้ม “ปลาช่อนหลงไฟใส่มะเฟือง” ใช้ปลาช่อนแดดเดียวนำไปย่างให้มีกลิ่นหอม แล้วนำไปต้มกับสมุนไพรต่างๆ และมะเฟืองเพื่อให้ได้รสเปรี้ยวหวาน และเพิ่มความกลมกล่อมของน้ำซุปด้วยปลาเนื้ออ่อนแห้งย่างโขลกละเอียด ตามด้วยเมนู “มัสมั่นไก่ย่างมันสามสี กับอาจาดบุษบา” แกงไทยโบราณที่ปรุงโดยใช้เนื้อไก่ส่วนสะโพกติดน่อง นำไปย่างกับตะไคร้ และใส่มันมันม่วง มันเทศส้ม และมันฝรั่ง รับประทานคู่กับน้ำอาจาด และเมนู “ห่อหมกปูม้ากับข้าวกล้อง มัจฉาย่างเกลือ ซอสต้มกะทิใส่ผักหวานป่า” ในส่วนของห่อหมกปูใช้เนื้อปลากรายและเนื้อปูม้าตีให้เข้ากับกะทิและพริกแกงใต้ เพิ่มรสชาติมันๆ จากไข่ปูม้า เพิ่มความหอมด้วยใบยอ นึ่งให้สุกกำลังดี รับประทานคู่กับข้าวกล้อง และปลากะพงย่างเกลือราดซอสกะทิใส่ผักหวานป่า และปิดท้ายด้วยเมนูของหวาน “พานาคอตต้าฟักทองสังขยา” ที่ผสมผสานเอกลักษณ์ไทยๆ ด้วยฝอยทองและฟักทองสังขยา ให้รสชาติหวานมันกำลังดี และไอศกรีม “ทองม้วนสอดไส้ไอศกรีมมะม่วง” โดยเพิ่มความร่วมสมัยให้ขนมไทยอย่างทองม้วนด้วยการสอดไส้ไอศกรีมมะม่วงเพิ่มรสชาติเปรี้ยวอมหวาน ให้ความอร่อยที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร

เปิดประสบการณ์ความอร่อยกับ 3 ชุดอาหารไทย “Tasting Menu” ที่รังสรรค์อย่างพรีเมี่ยมโดยเชฟอาหารไทยมากฝีมือ ในราคาท่านละ 1,800 บาท (สั่งจองล่วงหน้า 1 วัน) นอกจากนี้ ยังมีบริการจัดเลี้ยงนอกสถานที่ ในราคาท่านละ 3,000 บาท (ขั้นต่ำ 10-15 ท่าน โดยรายละเอียดเป็นไปตามที่ร้านกำหนด)

ร้านอาหารไทย “ทองหล่อ” เปิดให้บริการเวลา 10.30 – 20.00 น. พร้อมให้บริการนั่งทานที่ร้านได้แล้ววันนี้ นอกจากนี้ยังมีบริการซื้อกลับบ้านและเดลิเวอรี่ สอบถามโทร.02-000-4701, 095-426-4646 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมหรือติดตามข่าวสารและโปรโมชันต่างๆ ได้ทางเว็บไซต์ www.thong-lor.com เฟซบุ๊ก Thonglor Cuisine อินสตาแกรม Thonglor Cuisine และไลน์ Thonglor Cuisine ‬‬‬

สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร  
บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด

โทร. 02-833-5061, 5076 
(จินตนา / จิราพร)