Media Download > Press Releases

Press Releases

For media enquiries or information about IMPACT, please contact our corporate communications department at
Tel: +66 (0) 2833 5073 to 5078 or Email us at communications@impact.co.th


IMPACT resumes its business at full capacity to accommodate small and large events within its area of over 140,000 sq.m. with smartness on top of safety as concept of the new normal to build customer confidence

Published : 2020-06-25

อิมแพ็ค เดินหน้าเปิดบริการเต็มรูปแบบ ภายใต้มาตรฐาน New Normal เน้นย้ำมากกว่าความปลอดภัยคือความสมาร์ท นำนวัตกรรมฉายแสง UVC ฆ่าเชื้อโรคบนพื้นที่ต้องสะอาดและปลอดภัยสูงสุด พร้อมเสริมเทคโนโลยี Hybrid Meeting หนุนประชุม-สัมมนารองรับได้ 100-3,000 ท่าน แจงพื้นที่ศูนย์ฯ มากกว่า 140,000 ตร.ม. ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตอบรับรูปแบบจัดงานวิถีใหม่ทุกประเภท เล็ก กลาง ใหญ่ ได้อย่างเหมาะสม เผยการประกาศผ่อนปรนและตรวจเยี่ยมพื้นที่ของภาครัฐสร้างความมั่นใจ ดึงลูกค้าจองพื้นที่จัดงานช่วงไตรมาส 3 และ 4 กลับมาต่อเนื่อง

นายพอลล์  กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี กล่าวถึงการกลับมาเปิดบริการเต็มรูปแบบอีกครั้ง หลังจากศูนย์บริหารสถานการณ์โรคโควิด-19 (ศบค.) ประกาศคลายล็อกดาวน์ระยะที่ 4 ให้กลุ่มกิจการและกิจกรรมธุรกิจศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าเปิดบริการได้ แต่ยังต้องเข้มงวดในมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรค เนื่องจากเป็นกิจการและกิจกรรมที่มีการรวมกลุ่มของประชาชนจำนวนมาก จึงต้องให้ความสำคัญเรื่องการบริการจัดการรักษาระยะห่างและการควบคุมความหนาแน่นของผู้ใช้บริการในพื้นที่ ควบคู่กับมาตรการดูแลสุขอนามัยเพื่อความปลอดภัยของทุกคน

ในช่วงที่ปิดบริการกว่า 3 เดือน อิมแพ็ค ได้เตรียมความพร้อมของพื้นที่และบริการ เพื่อให้สอดรับกับระเบียบของทางราชการที่กำหนดข้อปฏิบัติสำหรับกิจการ/กิจกรรมการแสดงสินค้าและการประชุม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีรายละเอียดปลีกย่อยให้ปฏิบัติตามหลายเงื่อนไข อาทิ ประชุม อบรม สัมมนา 4 ตร.ม. ต่อคน, จัดเลี้ยง งานอีเว้นท์ เปิดตัวสินค้า การประกวด แข่งขันกีฬา ระยะนั่ง-ยืน ห่าง 1 เมตร, งานแสดงดนตรี คอนเสิร์ต ลดหนาแน่น-ไร้ระเบียบ เกณฑ์ 5 ตร.ม./คน เป็นต้น

พร้อมกันนี้ อิมแพ็ค ได้จัดทำคู่มือสร้างความเข้าใจร่วมกับลูกค้าผู้จัดงานถึงแนวทางดำเนินการให้บริการในวิถีใหม่ หรือ New Normal จำนวน 7 คู่มือ ได้แก่ คู่มือมาตรการความห่วงใยในสุขภาพและความปลอดภัย IMPACT We Care, คู่มือการจัดงานประชุม-สัมมนา Meeting & Convention, คู่มือการจัดงานสังสรรค์ Party, คู่มือการจัดงานแสดงสินค้า-นิทรรศการ Exhibition, คู่มือการจัดงานสอบ Examination, คู่มือการจัดงานแต่งงาน Wedding, และคู่มือการจัดแสดงคอนเสิร์ต Concert โดยทุกคู่มือได้วางข้อปฏิบัติที่เหมาะสมกับกิจกรรมและพื้นที่ของการจัดงาน โดยอ้างอิงข้อมูลคำแนะนำจากทางหน่วยงานด้านสาธารณสุข ระเบียบข้อกำหนดของทางราชการ รวมถึงหน่วยงานผู้กำกับดูแล เช่น สมาคมการแสดงสินค้าไทย (TEA) และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ ทีเส็บ (TCEB)

“วันนี้เราพร้อมแล้วที่จะกลับมาเปิดบริการเต็มรูปแบบ ในวิถีใหม่ อิมแพ็ค มากกว่าความปลอดภัยคือความสมาร์ท ด้วยมีพื้นที่จัดแสดงงานมากกว่า 140,000 ตารางเมตร ถือเป็นศูนย์ฯ ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราสามารถจัดสรรพื้นที่จัดงานได้อย่างเหมาะสมรองรับงานขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ ตามมาตรฐาน New normal พร้อมกันนี้ยังได้นำนวัตกรรมสมัยใหม่ดูแลความปลอดภัยด้านสุขภาพอนามัย โดยเลือกนวัตกรรมเครื่องฉายแสงยูวีฆ่าเชื้อแบบเคลื่อนที่ Germ Saber UVC Sterilizer ผลงานวิจัยร่วมของ สวทช. และ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อใช้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อภายในพื้นที่ภายในศูนย์ฯ การเลือกใช้นวัตกรรมปุ่มกดลิฟต์ไร้สัมผัส หรือ MagikTuch อีกหนึ่งผลงานของ สวทช. มาใช้เพื่อช่วยเสริมสร้างความปลอดภัย ลดการเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค ถือเป็นความสมาร์ทที่มากกว่าความปลอดภัย ซึ่ง อิมแพ็ค ได้นำมาอำนวยความสะดวกลูกค้า"

นอกจากนวัตกรรมดูแลสุขภาพอนามัยแล้ว อิมแพ็ค เพิ่มความสมาร์ทให้ลูกค้าโดยลงทุนระบบจัดการประชุม Hybrid meeting หรือ visual seminar ซึ่งเป็นระบบที่ตอบรับนโยบายรัฐในการจำกัดความหนาแน่นของการจัดประชุม-สัมมนา อ้างอิงพื้นที่ 4 ตารางเมตรต่อท่าน ทำให้จำนวนผู้เข้าร่วมประชุมลดลง แต่ด้วยระบบไฮบริดสามารถรองรับผู้มาร่วมประชุมในห้องจริง และเปิดลงทะเบียนให้ผู้สนใจร่วมประชุมทางออนไลน์ได้เพิ่มตามจำนวนที่ต้องการ ซึ่งผู้เข้าร่วมประชุมทั้งสองส่วนสามารถสื่อสารระหว่างกันและมีส่วนร่วมในการประชุมได้เสมือนอยู่ในห้องเดียวกัน ซึ่งระบบดังกล่าวสามารถลงทะเบียนผู้ร่วมประชุมได้ตั้งแต่ 100-3,000 ท่าน ข้อดีนอกจากการเตรียมระบบ รวมถึงกล้องและอุปกรณ์รองรับการจัดประชุมแล้ว ยังมีทีมเจ้าหน้าที่เทคนิคให้การดูแลตั้งแต่เริ่มต้นจนจบงานด้วย เพื่อให้ความสะดวกสำหรับลูกค้าจัดการประชุมสัมมนา แตกต่างจากหลายแห่งที่ลูกค้าจะต้องติดต่อนำระบบเข้ามาเอง ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ อิมแพ็ค ได้เชิญลูกค้าผู้จัดงานทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนมาเยี่ยมชมและทดสอบใช้ระบบดังกล่าว ซึ่งก็ได้รับความสนใจและตอบรับจากลูกค้าจำนวนมาก

นายพอลล์ กล่าวอีกว่า ตั้งแต่การประกาศผ่อนปรนระยะที่ 2 ระยะที่ 3 ต่อเนื่องถึงการผ่อนปรนระยะที่ 4 อีกทั้งการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ฯ ของหน่วยงานภาครัฐ เริ่มตั้งแต่ส่วนงานท้องถิ่นอำเภอปากเกร็ด หน่วยงานของจังหวัดนนทบุรี นำโดย นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี และล่าสุดการตรวจเยี่ยมของหน่วยงานตัวแทนจากส่วนกลางของ ศบค. โดย พ.อ. สมาน จันทร์เศียร หน.กวช.ศฝษ.สทพ.นทพ. และคณะ ซึ่งเป็นชุดตรวจตามมาตรการผ่อนคลายและช่วยเหลือประชาชนจังหวัดนนทบุรี ลงพื้นที่ร่วมกับฝ่ายปกครองและสาธารณสุขจังหวัด ตรวจสอบกิจการและกิจกรรมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ณ ศุนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ซึ่งได้รับคำชมเชยถึงการเตรียมพร้อมพื้นที่ได้เรียบร้อยดี พร้อมกับการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ลูกค้าผู้จัดงานเกิดความมั่นใจ ยืนยันจองพื้นที่จัดงานช่วงไตรมาส 3 และ 4 จำนวนมาก

จากข้อมูลเบื้องต้นเดือนกรกฎาคม 2563 ลูกค้าจองพื้นที่จัดงานแล้วมากกว่า 20 งาน แบ่งเป็น กลุ่มงานประชุมสัมมนา จำนวน 11 งาน เช่น การประชุมของหน่วยงานราชการ, การประชุมผู้ถือหุ้นบางกอกแลนด์ กลุ่มงานแสดงสินค้า จำนวน 7 งาน ทั้งของหน่วยงานราชการและเอกชน ซึ่งงานไฮไลต์มีผู้ร่วมงานจำนวนมาก เช่น งานแสดงสินค้าอุปโภคบริโภค Midyear Sale, งานแสดงสินค้าเกี่ยวกับบ้าน HomePro Expo, งานแสดงสินค้าเพื่อแม่และเด็ก BBB Baby and Kids Best Buy, งานแสดงสินค้ายานยนต์ Bangkok Motor Show กลุ่มงานสอบจำนวน 2 งาน เป็นการสอบคัดเลือกบุคคลรับราชการ และกลุ่มงานพิเศษ จำนวน 5-6 งาน เช่น กิจกรรมอินเซนทีฟ กิจกรรมจัดเลี้ยงปาร์ตี้

“งานใหญ่ของ อิมแพ็ค ที่หลายคนรอคอย คือ บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2020 ครั้งที่ 41 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 15-26 กรกฎาคม 2563 บนพื้นที่รวมกว่า 170,000 ตารางเมตร ถือเป็นงานใหญ่งานแรกสำหรับวงการยานยนต์ของโลกที่จัดขึ้นในหลังสถานการณ์โควิด ซึ่งหลายคนจับตามอง แต่ด้วยเชื่อมั่นถึงการเตรียมความพร้อมของสถานที่จัดงานนั่นคือ อิมแพ็ค การประกาศผ่อนปรนระยะ 4 ของทางราชการ การดำเนินการจัดงานตามวิถี New Normal และความร่วมมืออันดีของทุกภาคส่วน รวมถึงลูกค้าที่เป็นแฟนประจำงานนี้ที่พร้อมมาชมงานและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้าใจและไม่ประมาท จะทำให้การจัดงานครั้งนี้ราบรื่นและประสบความสำเร็จ กลายเป็นต้นแบบให้การจัดงานอื่นๆ ต่อไป”