อิมแพ็ค มั่นใจธุรกิจเอฟแอนด์บีโต 10-15% สวนกระแสเศรษฐกิจ
Published : 2015-10-30
( ตุลาคม 2558) อิมแพ็ค แจงภาพรวมธุรกิจเอฟแอนด์บีโตต่อเนื่อง 10-15% หลังบริการจัดเลี้ยงจากกลุ่มลูกค้างานแต่งงาน ปาร์ตี้บริษัท งานเลี้ยงนอกสถานที่ช่วงปลายปี-ต้นปียอดจองเพิ่มเกือบ 50% อีกทั้งร้านอาหารเครืออิมแพ็ค ทั้งไทย จีนสไตล์ฮ่องกง ญี่ปุ่น ไอริช ฟิวชั่น ที่มีรวมกว่า 20 สาขา ยังคงสร้างรายได้ดี ล่าสุดได้เปิดสาขาใหม่สุขุมวิท 33 สำหรับร้านอาหารญี่ปุ่นสึโบฮาจิ รวมถึงแต่งตั้งผู้อำนวยการเอฟแอนด์บีคนใหม่ เพื่อดูแลแผนพัฒนาบุคคลากรและพัฒนาเมนูอาหารรูปแบบ a la minute เพิ่มสไตล์ความหลากหลายรองรับการเปิด AEC ปลายปีนี้ด้วย
นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยว่า แม้ปีนี้สภาวะเศรษฐกิจโดยรวมจะมีความผันผวนถือเป็นช่วงขาลงของหลายๆ ธุรกิจ แต่สำหรับธุรกิจบริการอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage) หรือ เอฟแอนด์บี อิมแพ็ค ยังคงได้รับการตอบรับที่ดี จากลูกค้าโดยเฉพาะกลุ่มจัดงานแต่งงาน ปาร์ตี้องค์กร และบริการจั้ดเลี้ยงนอกสถานที่ ซึ่งมียอดจองช่วงส่งท้ายปลายปีต่อเนื่องต้นปีหน้าทยอยเข้ามาจำนวนมาก และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเกือบ 50% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา
เนื่องจากอิมแพ็คได้จัดโปรโมชั่น สร้างสรรค์รูปแบบการจัดเลี้ยงที่มีความโดดเด่นและแตกต่าง มุ่งเน้นตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย รวมถึงเพิ่มความคุ้มค่าและลูกเล่นในเรื่องของการตกแต่งสถานที่ การสร้างสรรค์รสชาติและหน้าตาอาหาร เครื่องดื่มต่างๆ เพื่อเป็นการคืนกำไรให้ลูกค้าหรือผู้บริโภค อีกทั้งสร้างความน่าสนใจพยามเจาะกลุ่มลูกค้างานเปิดตัวสินค้า ปาร์ตี้ งานแต่งงานขนาดเล็ก รวมถึงการจัดเลี้ยงโต๊ะจีนนอกสถานที่เพิ่มขึ้นเป็นพิเศษ
กอรปกับธุรกิจร้านอาหารในเครืออิมแพ็คที่มีทั้งร้านอาหารไทยมโนราห์ อาหารจีนสไตล์ฮ่องกง ได้แก่ ร้านฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน ร้านฮ่องกง คาเฟ่ อาหารญี่ปุ่น ได้แก่ ร้านสึโบฮาจิ ร้านไทโชเต ร้านอิโตคาโจ อาหารฟิวชั่น ได้แก่ ร้านเทอราซซ่า ร้านบริสโตร เดอ แชมเปญ อาหารเมนูเส้น ร้านนู้ดเดิ้ลเนชั่น และฟลาน โอเบรียนส์ ไอริช ผับ ซึ่งมีสาขารวมกันแล้วมากกว่า 20 สาขาทั้งในและนอกพื้นที่ศูนย์ฯ ก็ยังคงสร้างรายได้เป็นอย่างดี ล่าสุดเมื่อเร็วๆ นี้ได้เปิดสาขาใหม่สุขุมวิท 33 สำหรับร้านอาหารญี่ปุ่นสึโบฮาจิ ซึ่งเป็นร้านอาหารที่ได้รับความนิยมมีสาขามากถึง 6 สาขาแล้ว
นอกจากนี้ อิมแพ็ค ยังได้แต่งตั้งผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่มคนใหม่ ซึ่งมีความสามารถและประสบการณ์ทำงานอย่างมากจากสิงคโปร์มาช่วยดูแลแผนพัฒนาบุคคลากรและพัฒนาเมนูอาหารในรูปแบบ a la minute ซึ่งมุ่งเน้นเพิ่มสไตล์ความหลากหลาย รองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ เออีซี (AEC) ซึ่งจะเริ่มในช่วงปลายปี 2558 ทั้งหมดนี้น่าจะส่งผลให้ธุรกิจเอฟแอนด์บีของอิมแพ็คมีอัตราการเติบโตราว 10-15%
ด้านนายลอว์เรนซ์ แทน ผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม ประจำศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี กล่าวว่า ทิศทางการดำเนินงานของธุรกิจเอฟแอนด์บี อิมแพ็ค จากนี้ คือการเตรียมความพร้อมรองรับการเปิดเออีซีและก้าวสู่ความเป็นสากล จึงได้วางแผนงานพัฒนาเมนูอาหารในรูปแบบ a la minute หรือการมุ่งเน้นเพิ่มสไตล์การบริการของอาหารให้หลากหลายจากเดิม รวมถึงวางแผนการพัฒนา เรื่อง บุคลากร การเลือกบุคลากรให้มีความเหมาะสมกับงาน สร้างระบบการทำงานที่เน้นความคิดสร้างสรรค์ เพราะเทรนด์การจัดเลี้ยงปัจจุบันนั้นเน้นสไตล์ความหลากหลายแตกต่างไม่ซ้ำกัน
อย่างไรก็ตาม จากรายงานไตรมาสที่ผ่านมา เอฟแอนด์บี อิมแพ็ค สามารถทำรายได้กว่า 102 ล้านบาท สูงกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 94 ล้านบาท อีกทั้งช่วงปลายปีที่มียอดจัดงานเลี้ยง แต่งงาน เข้ามาจำนวนมาก จะส่งผลให้รายได้รวมของเอฟแอนด์บีอิมแพ็คสิ้นสุดปีงบประมาณ 2558 เป็นไปตามเป้าไม่น้อยกว่า 400 ล้านบาท หรือประมาณ 6% ของรายได้รวมขององค์กร
ข้อมูลศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี
“อิมแพ็ค เมืองทองธานี” ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมชั้นนำของเอเชีย เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นเยี่ยม รวมพื้นที่จัดแสดงงานกว่า 140,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยอาคารหลัก 4 อาคาร ได้แก่ อาคารอิมแพ็ค อารีน่า (IMPACT ARENA) ศูนย์แสดงสินค้า อิมแพ็ค (IMPACT Exhibition Centre) ศูนย์การประชุม อิมแพ็ค ฟอรั่ม (IMPACT Forum) และอาคารอิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ (IMPACT Challenger) ทั้งนี้ ภายในพื้นที่ศูนย์ฯ อิมแพ็ค ประกอบด้วย บอลรูมขนาดใหญ่ 2 ห้อง ห้องประชุมย่อย 55 ห้อง ลานกิจกรรมกลางแจ้ง 2 ลาน ได้แก่ ลานแอคทีฟ สแควร์ และ ลานริมทะเลสาบ เมืองทองธานี ร้านอาหารในเครืออิมแพ็ค 8 ร้าน ร้านอาหารและร้านค้านานาชาติอีกกว่า 30 ร้านค้าร่วมให้บริการ รวมถึงที่พักในพื้นที่เดียวกับศูนย์ฯ ด้วยโรงแรมมาตรฐาน 4 ดาว ขนาด 380 โนโวเทล กรุงเทพ อิมแพ็ค พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่จอดรถกลางแจ้ง 6 แห่งและอาคารจอดในร่ม 3 แห่ง รองรับรถยนต์ได้ถึง 15,000 คัน
วิสัยทัศน์ของอิมแพ็ค “พันธมิตรสู่ความสำเร็จ”
เพื่อสร้างสรรค์ผลงานชั้นเลิศให้กับพันธมิตรและลูกค้าของเรา โดยผ่านความเชื่อมั่นและความร่วมมือระหว่างกันและกัน กลยุทธ์ด้านพันธมิตร และการทำงานที่ตอบสนองความต้องการอย่างครบวงจร เราพร้อมให้บริการคุณด้วยบุคลากรผู้มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ มีความสัมพันธ์เชิงธุรกิจ พร้อมทั้งการบริการชั้นเยี่ยมระดับมาตรฐานสากล
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
ฝ่ายสื่อสารประชาสัมพันธ์ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด
จินตนา พงษ์ภักดี โทร: +66 (0) 2833 5061 อีเมล: jintanap@impact.co.th
สุภาพร บุญขาว โทร: +66 (0) 2833 5062 อีเมล: supapornb@impact.co.th