Media Download > Press Releases

Press Releases

สื่อมวลชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร
โทร 0-2833 5073-8 หรือ communications@impact.co.th


เอฟแอนด์บี อิมแพ็ค ผุดโครงการประหยัดประพลังงานและลดทรัพยากรสิ้นเปลืองในงานจัดเลี้ยง หนุนรายได้ 350 ล้าน

Published : 2013-04-18

(เมษายน 2556) เอฟแอนด์บี อิมแพ็ค เกาะกระแสประหยัดพลังงานช่วยชาติ ผุดโครงการ F&B Green Banquet เชิญชวนลูกค้าผู้ใช้บริการอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงบริการจัดเลี้ยงตระหนักและให้ความสำคัญกับการประหยัดพลังงานและลดการใช้ทรัพยากรอย่างสิ้นเปลือง อีกทั้งปลูกฝังพนักงานผู้ปฏิบัติงานภายในศูนย์ฯ ร่วมด้วยช่วยกันปฏิบัติงานตามแนวทาง I Am 3 R หวังปี 2556 สามารถลดรายจ่ายด้านพลังงาน 10-15% หนุนรายได้เอฟแอนด์บีให้เป็นไปตามเป้า 350 ล้านบาท

 นายชวนิช  สิริสิงหล ผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม หรือ เอฟแอนด์บี (Food & Beverage) บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยว่า อิมแพ็ค นอกจากให้บริการพื้นที่สำหรับจัดงานแสดงสินค้า นิทรรศการ ประชุม สัมมนา คอนเสิร์ต งานเลี้ยงสังสรรค์ งานวิวาห์ กิจกรรมพิเศษต่างๆ แล้ว ยังเป็นผู้ให้บริการด้านอาหารและเครื่องดื่ม ผ่าน 7 ร้านอาหารคุณภาพภายในพื้นที่ศูนย์ฯ ได้แก่ ฮ่องกง ฟิชเชอร์แมน, เทอราซซ่า, บริสโตร เดอ แชมเปญ, มโนราห์, ฮ่องกง คาเฟ่, นู้ดเดิ้ล เนชั่น และฟลาน โอเบรียนส์ ไอริช ผับ และอีก 2 ร้านอาหารภายนอกศูนย์ฯ นั่นคือ ฮ่องกง สุกี้ ณ โครงการอเวนิว 99 เมืองทองธานี และฟลาน โอเบรียนส์ ไอริช ผับ โครงการเอเชีย ทิค รวมถึงยังมีบริการจัดเลี้ยงทั้งในและนอกสถานที่ภายใต้ชื่อ อิมแพ็ค แคเทอริ่ง ด้วย

โดยภาพรวมบริการอาหารและเครื่องดื่ม บริการจัดเลี้ยงของอิมแพ็คในปีที่ผ่านมาถือว่าได้รับการตอบรับอย่างดีมาก จากยอดการใช้บริการร้านอาหาร บริการจัดเลี้ยงที่มีอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้มีรายได้รวมมากกว่า 300 ล้านบาท และคาดว่าในปี 2556 รายได้จะเพิ่มขึ้นอีก 20-25% ในอัตราเดียวกับปี 2555 ทั้งนี้ เพื่อช่วยเสริมรายได้ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ประมาณ 350 ล้านบาท นอกจากการพัฒนาเมนูอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงบริการของร้านอาหารและการจัดเลี้ยงให้ประทับใจลูกค้าแล้วนั้น ทางฝ่ายอาหารและเครื่องดื่ม ได้จัดตั้ง โครงการ F&B Green Banquet  เพื่อช่วยลดการใช้พลังงานและทรัพยากรที่สิ้นเปลืองในงานจัดเลี้ยง ซึ่งจะช่วยลดรายจ่ายและเสริมรายได้ให้กับบริการอาหารและเครื่องดื่มของอิมแพ็ค

อีกทั้งเป็นการตอบสนองต่อนโยบายรัฐที่มีการรณรงค์ให้องค์กรภาครัฐ เอกชน รวมถึงประชาชนทั่วไปได้ประหยัดพลังงาน เพื่อลดปัญหาการขาดแคลนพลังงานไฟฟ้าในช่วงเดือนเมษายน ซึ่งทางศูนย์ฯ อิมแพ็ค ได้ให้การสนับสนุนและประกาศที่จะดำเนินการตามมาตรฐานด้านการประหยัดพลังงาน หรือ ISO 50001 ซึ่งอิมแพ็คถือปฏิบัติมาต่อเนื่อง และปีที่ผ่านมาสามารถประหยัดค่าพลังงานไฟฟ้าได้ถึง 21 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 13 ล้านบาท

สำหรับงานบริการอาหารและเครื่องดื่ม อิมแพ็ค พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการประหยัดพลังงาน โดยส่วนของบริการจัดเลี้ยง ได้เชิญชวนลูกค้าผู้ใช้บริการอาหารและเครื่องดื่ม บริการจัดเลี้ยง ได้ตระหนักและให้ความสำคัญกับการประหยัดพลังงาน อีกทั้งปลูกฝังพนักงานผู้ปฏิบัติงาน ได้ดำเนินการตามแนวทาง I Am 3R (Incite, Avoid, Modify, Reuse, Reduce and Recycle) โดยการปลูกฝังให้พนักงานหลีกเลี่ยงการทำร้ายสิ่งแวดล้อม รู้จักการปรับปรุง การรีไซเคิล และการนำมาใช้ใหม่ นอกจากนี้ ยังร่วมกันทำตามนโยบายการลดพลังงาน ของฝ่าย อาทิ การควบคุมอุณหภูมิในห้องประชุมขนาดเล็ก (จูปิเตอร์ / แซฟไฟร์ / ฟีนิกซ์) อยู่ที่ 25 องศาเซลเซียส พร้อมแจ้งลูกค้าทราบ การจัดหาที่แขวนสูทไว้ในห้องประชุมสำหรับบริการลูกค้ากรณีต้องการถอดสูดนั่งประชุม ลดการใช้ผ้าปูโต๊ะและผ้าคลุมเก้าอี้ เพื่อประหยัดทรัพยากรที่ต้องใช้ในการซักล้างและค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น

รวมถึงการลดปริมาณไฟแสงสว่างในห้องจัดเลี้ยง (Banquet hall) ลง 50% ด้วยเป็นห้องโถงขนาดใหญ่ที่ตกแต่งด้วยกระจกจึงไม่ต้องใช้ไฟส่องสว่างมาก ห้องดอกไม้งดการใช้ตู้คอนเทนเนอร์สำหรับแช่ดอกไม้ กรณีงานน้อย ส่วนงานครัว ได้ปิดครัวฟาสฟู้ดในเดือนเมษายนที่มีงานน้อย ใช้เพียงครัวหลัก นอกจากนี้ยัง ดำเนินการแยกขยะ เพื่อนำมารีไซเคิล นำเศษผัก ผลไม้ ที่เหลือจากการประกอบอาหารทำปุ๋ยชีวภาพ การลดการใช้พลาสติกและโฟม ลดการใช้ขวดน้ำวางในห้องประชุมเพื่อลดปริมาณขยะ ให้บริการน้ำดื่มในเหยือกแก้วหรือตั้ง  Water Cooler Station แก่ผู้ประชุมแทนการเทน้ำใส่แก้วเพื่อลดการสูญเสียน้ำ  รวมถึงการตกแต่งสถานที่โดยใช้ไม้ประดับ ต้นไม้ ที่ปลูกในกระถางหรือวัสดุอื่นแทน เช่น ดอกไม้ปลอมเพื่อช่วยลดปริมาณขยะ รวมถึงสามารถหมุนเวียนกลับมาใช้ได้ใหม่แทนดอกไม้สด เป็นต้น ทั้งหมดนี้ ล้วนเป็นวิธีปฏิบัติงานของส่วนบริการอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อช่วยประหยัดพลังงานให้กับศูนย์ฯ และเป็นการช่วยลดรายจ่ายเพิ่มรายได้ให้กับศูนย์ฯ 10-15% ในภาพรวมปี 2556 นี้ด้วย

 

สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด

จินตนา  พงษ์ภักดี
โทร:+66 (0) 2833 5061
อีเมล์: jintanap@impact.co.th

สวภัทร์  พิมพ์ใจชน
โทร:+66 (0) 2833 5073
อีเมล์: sawapatp@impact.co.th

สุภาพร  บุญขาว
โทร:+66 (0) 2833 5077
อีเมล์: supapornb@impact.co.th