Media Download > Press Releases
สื่อมวลชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร
โทร 0-2833 5073-8 หรือ communications@impact.co.th
อิมแพ็ค ทุ่มทุน 30 ล้านสร้างโรงเก็บอุปกรณ์แห่งใหม่รับการเติบโตธุรกิจ
Published : 2013-06-21
(มิถุนายน 2556) อิมแพ็ค เตรียมแผนรองรับการเติบโตทางธุรกิจ ภายหลังจบปีงบประมาณ 2555 มีนาคมที่ผ่านมาปิดยอดรายได้รวม 2,800 ล้านบาท หรือ 40% ของการเติบโต เผยเบื้องต้นทุ่มทุน 30 ล้านบาท สร้างโรงเก็บอุปกรณ์แห่งใหม่บนพื้นที่กว่า 3,150 ตร.ม. สำหรับเก็บโต๊ะ เก้าอี้ อุปกรณ์สำหรับจัดงานต่างๆ ที่มีกว่าแสนชิ้น พร้อมเตรียมแผนลงทุนอื่นๆ ต่อเนื่อง คาดปีงบประมาณ 2556 ธุรกิจยังเติบโตปั้นรายได้แตะ 3,000 ล้านบาท
นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ อิมแพ็ค ได้ลงทุนก่อสร้างโรงเก็บอุปกรณ์แห่งใหม่ ภายใต้งบประมาณ 30 ล้านบาท เพื่อจัดเก็บอุปกรณ์ สำหรับการจัดงานประชุม สัมมนา งานเลี้ยงสังสรค์ กิจกรรมพิเศษ คอนเสิร์ต งานแต่งงาน ฯลฯ ที่มีกว่าแสนชิ้น ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ โซฟา แท่นเวที โพเดียม ผ้าดำผืนใหญ่ ฯลฯ ซึ่งเดิมทีอุปกรณ์เหล่านี้ถูกจัดเก็บยังชั้น 4 ของตึกสำนักงานอาคารบางกอกแลนด์ และตามสโตร์ย่อยของอาคารอารีน่า, ชาเลนเจอร์, และอิมแพ็ค ฟอรั่ม ซึ่งขณะนี้ไม่สามารถจัดเก็บอุปกรณ์ได้เพียงพอจึงจำเป็นต้องสร้างโรงเก็บอุปกรณ์ขนาดใหญ่ขึ้น
โรงเก็บอุปกรณ์ดังกล่าว ตั้งอยู่บริเวณด้านท้ายของลานจอดรถ P4 ตรงข้ามอาคาร 8 ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค ซึ่งเป็นอาคารโกดังยกสูงทรงสี่เหลี่ยมคางหมู พื้นที่รวม 3,150 ตารางเมตร ออกแบบก่อสร้างโดยใช้แนวคิดการประหยัดพลังงาน ด้วยการยกหลังคาสูง เพื่อช่วยให้แสงสว่างเข้าถึง อากาศถ่ายเทได้สะดวก ทั้งนี้ สามารถรองรับอุปกรณ์สำหรับจัดงานได้ถึง 70% ของอุปกรณ์ทั้งหมด สร้างความสะดวกในการเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ต่างๆ ไปยังพื้นที่จัดงานได้รวดเร็ว สามารถลดระยะเวลาการขนย้ายได้มากกว่าเดิม 1-2 เท่า เนื่องจากไม่ต้องขนถ่ายโดยการใช้ลิฟท์ขึ้นลงจากชั้น 4 ของตึกอาคารสำนักงาน
นอกจากนี้ ยังช่วยให้การตรวจสอบ การจัดเก็บอุปกรณ์ การเบิกจ่ายสามารถแยกเก็บได้อย่างชัดเจน ง่ายไม่ยุ่งยาก แม้อุปกรณ์จะมีจำนวนมากก็ตาม อาทิ เก้าอี้ที่มีมากถึง 12 แบบ จำนวนรวมกันกว่า 6 หมื่นตัว โต๊ะหลากหลายสไตล์กว่า 1.6 หมื่นตัว เป็นต้น รวมถึงในอาคารยังใช้เป็นพื้นที่สำหรับซ่อมบำรุงอุปกรณ์ เป็นที่ทำงานของทีมสโตร์และทีมช่างซ่อมบำรุงของฝ่ายปฏิบัติการ ส่วนงาน set up สร้างความสะดวกในการบริหารจัดการพื้นที่จัดงานของลูกค้าได้เป็นอย่างดี
นายพอลล์ กล่าวเสริมว่า ด้วยจำนวนการจัดงานที่อิมแพ็คมีมากกว่า 800 งานต่อปี และมีผู้เดินทางมาร่วมงานทั้งประชุม สัมมนา งานเลี้ยงสังสรรค์ ดูคอนเสิร์ต มางานแต่งงาน และอื่นๆ มากกว่า 10 ล้านคนต่อปี ทำให้ อิมแพ็ค ต้องเตรียมความพร้อมในเรื่องอุปกรณ์สำหรับการจัดงานต่างๆ ไว้อย่างดีและเพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นและต้องมีโรงเก็บอุปกรณ์ที่พร้อมด้วย
อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าตลาดไมซ์ในปีนี้ยังคงเติบโตได้ดีเช่นปีที่ผ่านมา ซึ่งปีงบประมาณ 2555 (เมษายน 2555-มีนาคม 2556) อิมแพ็ค มีรายได้รวมอยู่ที่ 2,800 ล้านบาท และหากเปรียบเทียบกับปีงบประมาณ 2554 ซึ่งมีรายได้รวม 2,000 ล้านบาท จะเห็นว่าในปี 2555 อิมแพ็ค มีการเติบโตทางธุรกิจอย่างมากสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้น 40% หรือ 800 ล้านบาท และจากการมุ่งมั่นพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการรองรับการเติบโตของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ปี 2556 คาดว่าอิมแพ็คจะมีรายได้ถึง 3,000 ล้านบาท
-จบ-
สื่อมวลชนต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ: |
||||
สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด |
||||
จินตนา พงษ์ภักดี |
โทร: |
+66 (0) 2833 5061 |
อีเมล์: |
|
สวภัทร์ พิมพ์ใจชน |
โทร: |
+66 (0) 2833 5073 |
อีเมล์: |
|
สุภาพร บุญขาว |
โทร: |
+66 (0) 2833 5077 |
อีเมล์: |
supapornb@impact.co.th |