Media Download > Press Releases

Press Releases

สื่อมวลชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร
โทร 0-2833 5073-8 หรือ communications@impact.co.th


อิมแพ็ค เผยยอดการจัดงานนานาชาติโตขึ้น 30%

Published : 2013-11-05

มร ลอย จูน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยว่า ภาพรวมการจัดงานนานาชาติหรืองานอินเตอร์ในปี 2556 ทั้งการจัดประชุม นิทรรศการ อินเซนทีฟ หรือการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลมีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่า 30% และสามารถสร้างรายได้ให้แก่บริษัทฯ เป็นจำนวนเงินมากถึง 100 ล้านบาท จากจำนวนงานทั้งหมด 35 งาน และมีผู้เข้าชมงานเฉลี่ยมากกว่าหนึ่งพันคนต่องาน
สำหรับงานที่จัดขึ้นและประสบความสำเร็จมากที่สุด คือ งานมหกรรมแสดงสินค้าอาหาร 2556 ไทยเฟค - เวิล์ด ออฟ ฟู้ด เอเชีย ซึ่งสามารถดึงความสนใจของผู้จัดงานและผู้เข้าชมได้มากถึง 50,000 คน นอกจากนี้ยังมี งานสัมมนาและงานแสดงสินค้าเชิงธุรกิจชั้นนำระดับโลก ด้านการให้ความช่วยเหลือทางด้านมนุษยธรรม การฟื้นฟู และการพัฒนา (AIDF Asia-Pacific) งานแอลอีดี เอ็กซ์โป ไทยแลนด์ 2013 มหกรรมสินค้ามาตรฐานส่งออกจีน ครั้งที่ 3 งานเจรจาธุรกิจด้านอุตหากรรมการพิมพ์สำหรับสำนักงาน (รีชาร์จเอ็กซ์โป ไทยแลนด์ 2013) งานแสดงนิทรรศการและการประชุมเชิงวิชาการชั้นนำด้านอุตสาหกรรมการผลิตพลังงานไฟฟ้าในทุกรูปแบบ (เพาเวอร์-เจน เอเชีย และ รีนิวเอเบิล เอ็นเนอร์ยี่ เวิร์ล เอเชีย) 
ส่วนในช่วงปลายปีนี้มีงานอินเตอร์ที่มาจัดงานเป็นครั้งแรกและถือเป็นงานใหญ่ระดับโลก เช่น งานไอทียู เทเลคอม  เวิลด์  2013 งานการแข่งขันเชียร์ลีดดิ้งชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 7 เป็นต้น และในเดือนตุลาคมนี้ยังมีงานเฮอร์เบิล ไลฟ์ แอคทีฟ เวิลด์ ทีม ยูนิเวิร์ซิตี้ 2013 โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 15,000 คน และในปีหน้าของเดือนตุลาคม งานยูนิซิตี้ โกลบอล คอนเวนชั่น 2014 จะถูกจัดขึ้นที่อิมแพ็ค พร้อมผู้ร่วมงานราว 40,000 คน
มร ลอย จูน ฮาว กล่าวว่า ยอดการจัดงานอินเตอร์ที่เพิ่มขึ้นในปี 2556 เป็นที่น่าพอใจมาก โดยสามารถแบ่งเป็นสัดส่วนของการจัดแสดงงานสินค้า (Trade) โตขึ้น 57 % สร้างรายได้ให้กว่า 50 ล้านบาท การจัดงานประชุมและสัมมนาต่างๆ (meeting) โตขึ้น 20 % ซึ่งเท่ากับประมาณ 4 ล้านบาท ส่วนการประชุมที่มีผู้เข้าร่วมมากกว่าตั้งแต่หลายร้อยจนไปถึงหมื่นคน (convention) โตขึ้นถึง 17 % คิดเป็นรายได้ประมาณ 39 ล้านบาท และในส่วนอื่นๆ โตขึ้นรวม 6 % เท่ากับ 11 ล้านบาท
“ทางทีมฝ่ายขายของเราออกแบบการดำเนินธุรกิจตามความต้องการของลูกค้า เราให้ความสำคัญกับทุกปัญหาและความต้องการของลูกค้าเพื่อจะมอบประสบการณ์และบริการที่ดีที่สุดและมากกว่าความต้องการของลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าทุกท่านมั่นใจในเงินทุกบาทที่จะเสียไป และด้วยการบริการที่ได้มาตรฐานสูงสุด อิมแพ็คจึงเป็นอีกสถานที่แรกๆ สำหรับการจัดงาน” มร ลอย กล่าวเพิ่มเติม
นอกเหนือจากความพร้อมด้านสถานที่ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ที่อิมแพ็ค เรามีทีมงานฝ่ายโครงการ เป็นทีมงานคุณภาพที่พร้อมอำนวยความสะดวกและให้บริการข้อมูลที่ครบถ้วนสำหรับการจัดงาน ไม่ว่าจะในฐานะพันธมิตรในการจัดงานหรือในฐานะผู้จัดการดำเนินงานทั้งหมด ด้วยมาตรฐานการจัดงานระดับสากลที่จะพร้อมสร้างความมั่นใจได้ว่ากิจกรรมของลูกค้าทุกท่านจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ตัวอย่างของงานแสดงสินค้าที่ประสบความสำเร็จโดยทีมงานของอิมแพ็ค เช่น งานแสดงสินค้าและเทคโนโลยีด้านการบำรุงรักษาอาคาร และการบริหารจัดการทรัพย์สินแห่งเอเชีย งานแสดงสินค้าเทคโนโลยีด้านการก่อสร้างและต่อเติมอาคารสีเขียวแห่งเอเชีย งานแสดงสินค้า เทคโนโลยีและการประชุมสัมมนานานาชาติ ด้านอุตสาหกรรมก่อสร้าง งานแสดงสินค้ าเทคโนโลยีและการประชุมสัมมนาระดับนานาชาติ ในอุตสาหกรรมข้าว ข้าวโพด งานแอลอีดีเอ็กซ์โป ไทยแลนด์ 2013 เป็นต้น 
เพื่อเป็นการยืนยันความมั่นใจของเรา มร ลอย กล่าวสรุปว่า มีงานนานาชาติงานใหม่ที่จะมาจัดที่อิมแพ็ค 2 งาน ซึ่งได้จองพื้นที่แล้ว และคาดว่าจะได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานจำนวนไม่น้อย ได้แก่ งานแสดงสินค้าเพื่อธุรกิจทำงานสะอาดมาตรฐานสากล เพื่อตลาดอาเซียน (Pulire Asia Pacific 2014) ซึ่งจะจัดขึ้นเดือนกันยายน 2557 และงานเวิลด์ โรโบคัพ 2015 จะจัดขึ้นในปี 2558 นักเดินทางกลุ่มไมซ์ที่เดินทางมาเข้าร่วมงานไมซ์ ในประเทศไทยสูงสุด ยังคงเป็นนักเดินทางในกลุ่มอาเซียน ในขณะเดียวกันตลาดกลุ่มยุโรป ก็เริ่มส่งสัญญาณการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง