Media Download > Press Releases
สื่อมวลชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร
โทร 0-2833 5073-8 หรือ communications@impact.co.th
ไปรษณีย์ไทย จับมือ อิมแพ็ค ลุยโลจิสติกส์ครบวงจร ออกบูธครั้งไหนส่งได้ตลอดงาน
Published : 2012-02-21
ไปรษณีย์ไทยร่วมกับอิมแพ็คเปิดตัวบริการใหม่โลจิสติกส์ครบวงจร ขนส่งสินค้าสำหรับออกบูธแก่ผู้ประกอบการ พร้อมให้เช่าพื้นที่จัดเก็บสินค้าสามารถเรียกส่งได้วันต่อวัน ในทุกงานแสดงสินค้าของ อิมแพ็ค ตรวจสอบสถานะการขนส่งผ่านระบบ Track&Trace ได้ตลอด ๒๔ ชม.ดีเดย์ให้บริการ๒๑ ก.พ. นี้ ด้วยการขนส่งสินค้าให้งาน ศิลปาชีพประทีปไทย OTOP ก้าวไกลด้วยพระบารมี (OTOP CITY 2012) เป็นงานแรก
นายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด และ นางสาวอานุสรา จิตต์มิตรภาพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ร่วมลงนามความร่วมมือการให้บริการด้านโลจิสติกส์ครบวงจร ณ ห้องจูปิเตอร์ ๔ อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี วันนี้ (๒๑ ก.พ.) เพื่ออำนวยความสะดวกขนส่งสินค้าและอุปกรณ์ออกบูธแก่ผู้ประกอบการภายในอิมแพ็ค เมืองทองธานี พร้อมบริการให้เช่าพื้นที่จัดเก็บสินค้าและกระจายไปยังร้านค้าในสถานที่จัดงานตามความต้องการแบบวันต่อวัน ในราคาประหยัด
นางสาวอานุสรา จิตต์มิตรภาพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย กล่าวถึงความพร้อมของการให้บริการขนส่งสินค้าแก่ผู้ประกอบการว่า เพื่อเป็นการสนับสนุนการขนส่งสินค้าในกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจ รายย่อย ไปรษณีย์ไทยได้เปิดตัวบริการด้านโลจิสติกส์อำนวยความสะดวกขนส่งสินค้าสำหรับทุกงานที่จัดขึ้นภายในศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยสินค้าต่างๆรวมทั้งอุปกรณ์ออกบูธจะบรรจุในรถเข็นทรงสูง (Roll Pallet) ป้องกันสิ่งของถูกกดทับหรือเสียหายก่อนการขนส่ง รวมทั้งให้บริการเช่าพื้นที่จัดเก็บสินค้าเพื่อกระจายไปยังบูธจำหน่ายสินค้าระหว่างการจัดงานเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันให้แก่ผู้ประกอบการให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ตรวจสอบสถานะการขนส่งผ่านระบบ Track&Trace ได้ตลอด ๒๔ ชม. ทาง www.thailandpost.co.th
“เพื่อสนองตอบความต้องการของผู้ใช้บริการทุกภาคส่วนอย่างทั่วถึง เราจึงมุ่งมั่นพัฒนาการให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพทั้งความพร้อมของเจ้าหน้าที่ จำนวนรถขนส่ง และจุดแข็งด้านเครือข่ายการขนส่งของไปรษณีย์ไทย ทั้งไปรษณีย์จังหวัดและศูนย์ไปรษณีย์รวม ๑๖ แห่งทั่วประเทศ ทำหน้าที่เป็นจุดรับและกระจายสินค้ามายังศูนย์แสดงสินค้า จึงมั่นใจได้ว่าผู้ประกอบการจะได้รับบริการที่รวดเร็ว คุ้มค่าในราคาประหยัด นอกจากนี้ในโอกาสที่เราได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับอิมแพ็ค ซึ่งถือได้ว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดงานแสดงสินค้าระดับประเทศนั้นยิ่งเป็นการตอกย้ำว่าไปรษณีย์ไทยพร้อมแล้วในการให้บริการด้านโลจิสติกส์ครบวงจรแก่ผู้ประกอบการในทุกงานที่จัดขึ้น”
ด้านนายพอลล์ กาญจนพาสน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี กล่าวว่า ในความร่วมมือทางธุรกิจครั้งนี้ทางอิมแพ็คหวังอย่างยิ่งที่จะอำนวยความสะดวกสูงสุดแก่ลูกค้า ทั้งกลุ่มผู้ชมงานที่มีความต้องการจัดส่งสินค้าไปยังปลายทางหลังจากได้ซื้อสินค้าแล้วและกลุ่มผู้จัดงานที่ต้องการการขนส่งสินค้ามายังอิมแพ็คเพื่อออกบูธ
โดยบริการนี้จะช่วยให้ระบบการบริการขนส่งและกระจายสินค้าของ อิมแพ็ค เป็นระเบียบและมีความรวดเร็วยิ่งขึ้น อีกทั้งสามารถลดความหนาแน่นของการจราจรในบริเวณศูนย์ฯ จากจำนวนรถขนส่งสินค้าที่เข้ามาถ่ายสินค้าพร้อมกันจำนวนมากในช่วงเวลาเดียวกัน และบริการนี้ยังส่งผลดีถึงผู้ประกอบการโดยไม่ต้องใช้แรงงานคนสำหรับขนของเช่นเดิมแล้ว เนื่องจากทีมไปรษณีย์ไทยจะนำส่งสินค้าถึงยังบูธที่จัดแสดงตามที่ลูกค้าระบุไว้ รวมถึงการมีบริการตรวจสอบสถานะของการนำส่งด้วยนั้น ถือเป็นความโดดเด่นของไปรษณีย์ไทยในฐานะเป็นผู้เชี่ยวชาญในการบริการด้านนี้โดยตรง
สำหรับบริการขนส่งสินค้าโดยไปรษณีย์ไทยใน อิมแพ็ค เมืองทองธานีนี้ จะมีศูนย์บริการใน 2 จุดหลัก ได้แก่ บริเวณจุดขนถ่ายสินค้าหรือโหลดดิ้งด้านหลังอาคารชาเลนเจอร์ ๓ และอาคาร ๔ ศูนย์แสดงสินค้า ซึ่งผู้สนใจสามารถติดต่อขอใช้บริการ ทั้งการจัดส่งสิ่งของแบบเหมากอง หรือ Roll Pallet การจัดส่งสิ่งของแบบหีบห่อ การเช่าพื้นที่สำหรับพักสินค้าหรือสิ่งของจัดแสดงไว้ ณ ศูนย์ไปรษณีย์หลักสี่ หรือจะเลือกบริการเติมเต็มสินค้าระหว่างงานจากศูนย์พักมายังอิมแพ็คได้เช่นเดียวกับการติดต่อ ณ ศูนย์ไปรษณีย์อื่นๆ ในอัตราค่าบริการมาตรฐานขึ้นอยู่กับโซนปลายทาง/ต้นทาง
อย่างไรก็ตาม การเปิดบริการใหม่ในครั้งนี้ทางไปรษณีย์ไทยได้เปิดบริการขนส่งสินค้าให้กับงานโอทอป ซิตี้ ๒๐๑๒ เป็นงานแรก ส่วนอิมแพ็คถือเป็นศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอันดับ ๑ ของไทย ในแต่ละปีมีการจองพื้นที่จัดงานกว่า ๘๐๐ งาน การมีบริการของไปรษณีย์ไทยมาร่วมอำนวยความสะดวกจึงถือเป็นสิ่งที่ดีที่จะช่วยต่อยอดให้ลูกค้าผู้จัดงานประสบความสำเร็จจากความสะดวก รวดเร็ว และความคุ้มค่าของบริการ ตามแนวทางการดำเนินธุรกิจ พันธมิตรสู่ความสำเร็จ ของ อิมแพ็ค ที่พร้อมนำเสนอคุณค่าที่ดีเยี่ยมเพื่อความสำเร็จของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง
อนึ่ง บริการขนส่งสินค้าดังกล่าวรองรับได้ทุกความต้องการของผู้ประกอบการ อาทิ สินค้าโอทอป เครื่องเงิน เครื่องจักสาน สินค้าหัตถกรรม ขนย้ายอุปกรณ์ออกบูธกลับเมื่อจบงาน เป็นต้น ฝากส่งได้ทั่วประเทศมีทั้งแบบเหมาคันและรายชิ้น (คิดค่าบริการตามระยะทางกรณีรายชิ้น) ติดต่อขอใช้บริการได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์จังหวัดทั่วประเทศ หรือ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายตลาดสื่อสารและขนส่งโทร.๐๒๘๓๑ ๓๒๑๔