Our Facilities and Services > Services > Article

Article

งานปาร์ตี้บริษัท กระตุ้นใจพนักงาน เสริมภาพลักษณ์ในงบจำกัด เริ่มต้นเพียง 700 บาท/ ท่าน

วัฒนธรรมงานปาร์ตี้บริษัท
วัฒนธรรมงานปาร์ตี้บริษัท เป็นสิ่งที่อยู่คู่องค์กรมาหลายยุคหลายสมัย เชื่อว่า 90% ของบริษัท หน่วยงาน และองค์กรในประเทศไทย ล้วนต้องมีงานปาร์ตี้บริษัทอย่างน้อยปีละครั้ง ทั้งนี้งานปาร์ตี้บริษัทมีข้อดีหลายประการ ทั้งเสริมความแข็งแกร่งให้กับการทำงานร่วมกัน เกิดความ Loyalty ต่อองค์กร ทำให้ไม่ต้องหาพนักงานใหม่บ่อยๆ หรือการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร แต่การจัดปาร์ตี้บริษัทจะคุ้มค่าหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับผลประกอบการ ขนาดขององค์กร และงบประมาณของบริษัทนั้นๆ ด้วย

งานปาร์ตี้บริษัท

ล่าสุด อิมแพ็คฟอรั่มได้รับเลือกให้จัดงาน “Thailand Ads Multiverse” งานที่ยิ่งใหญ่สำหรับผู้ประกอบการทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ที่กำลังก้าวเข้าสู่เวทีการตลาดออนไลน์ ณ ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม ใช้จัดงานสัมนาในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา ภายในงานได้รวบรวม 18 Speaker ผู้เชี่ยวชาญในการทำการตลาดออนไลน์มาให้ความรู้ แนะนำกลยุทธ์ และแชร์ประสบการณ์ใหม่ๆ รวมไปถึงบูทต่างๆ ที่มาร่วมกิจกรรมภายในงาน ด้วยแนวคิดเรื่องการเปลี่ยนแปลงของตลาด โดยเฉพาะการตลาดออนไลน์ที่เติบโตมากขึ้นในทุกปี ไม่ว่าจะใน Facebook, TikTok, Line หรือ Website ในยุคปัจจุบัน งานนี้ได้รับความสนใจจากนักการตลาด เจ้าของผลิตภัณฑ์ เจ้าของแบรนด์สินค้า หรือนักขายของออนไลน์มากมาย

5 ขั้นตอนจัดงานปาร์ตี้บริษัทแบบรวบรัด
1. กำหนดกิจกรรมภายในงาน
การจัดงานปาร์ตี้บริษัทนั้นจำเป็นต้องมีการวางแผนกิจกรรรมในงานอันเป็นหัวใจหลักในการจัดงานเลยทีเดียว งานปาร์ตี้บริษัทจะออกมาสมบูรณ์แบบหรือไม่นั้น กิจกรรมในงานมีส่วนสำคัญมาก นอกจากจะช่วยให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ไม่น่าเบื่อแล้ว ยังช่วยสานสัมพันธ์คนในองค์กร ลดความเหลื่อมล้ำของตำแหน่ง ซึ่งจะนำไปสู่การทำงานร่วมกันได้อย่างเป็นอย่างดีในอนาคต รวมถึงสร้างความ Loyalty ให้กับองค์กรได้อีกด้วย โดยทั่วไปแล้ว กิจกรรมในงานปาร์ตี้บริษัทจะต่างกันไม่มากเท่าไหร่นัก อาทิ

พิธีเปิดงาน (Opening Ceremony)
ส่วนใหญ่ก่อนที่จะเริ่มเข้าสู่บรรยากาศของงานปาร์ตี้เต็มรูปแบบ มักจะมีพิธีรีตรองกันสักนิด โดยจะให้ผู้บริหาร เจ้าของกิจการ หรือผู้นำองค์กร มากล่าวขอบคุณพนักงาน บอกเล่าถึง Vision และ Mission ขององค์กรในปีหน้า รวมถึงสร้างขวัญกำลังใจให้กับพนักงานในบริษัท ให้มีเชื่อมั่นในองค์กร และทำงานอย่างเต็มที่

การแสดงโชว์ (Team Performance)
ในงานปาร์ตี้บริษัท มักจะมีการประกวดกันในแต่ละแผนกเพื่อชิงรางวัล ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะหนีไม่พ้นการแสดงบนเวทีนั่นเอง กิจกรรมนี้จะทำให้พนักงานทุกคนรู้จักกันมากขึ้น และยังสร้างเสียงหัวเราะ เฮฮาได้มากทีเดียว

การแสดงดนตรีสด (Live Band, DJ)
ขึ้นชื่อว่าปาร์ตี้บริษัท ยังไงก็ต้องมีดนตรีสด หรือดีเจสุดมันส์ ไว้ให้พนักงานได้โยก ได้แดนซ์ ปลดปล่อยกันสักนิด ถือว่าเป็นการผ่อนคลายหลังจากที่ทำงานหนักกันมาตลอดทั้งปี

การเล่นเกมส์ เช่น การจับฉลาก เล่นเกมส์แลกของรางวัล (Lucky Draw)
กิจกรรมยื้อคนไม่ให้กลับที่แท้จริง เพราะพนักงานทุกคนล้วนอยากได้ของรางวัลสุดพิเศษกันทั้งนั้น โดยเฉพาะการจับฉลาก ที่ผู้จัดงานมักจะเก็บไว้เป็นกิจกรรมท้ายๆ หรือเก็บรางวัลใหญ่ไว้ตอนใกล้จะจบงาน

การเซอไพรส์ เช่น ประกาศเลื่อนตำแหน่ง แจกโบนัส หรือรางวัลพิเศษ
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสิ่งที่จะทำให้พนักงาน Loyalty กับองค์กรมากที่สุดคือ เงินเดือน สวัสดิการ และเงินพิเศษในงานปาร์ตี้นี่แหละ เชื่อสิว่าบรรยากาศตอนที่พนักงานทุกคนเฮพร้อมกัน และเต็มไปด้วยรอยยิ้ม มันดีต่อใจจริงๆ

งานปาร์ตี้บริษัท

2. วางแผน บริหารงบประมาณ
งบประมาณเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้จัดงาน เช่น แผนกจัดซื้อ แผนกธุรการ หัวหน้าหน่วยงาน หรือผู้ที่รับผิดชอบในการจัดงานนั้นๆ ต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก จึงควรต้องกำหนดสัดส่วนของงบประมาณให้สัมพันธ์กับกิจกรรมในงาน

3. คิดธีม คอนเส็ป (Theme, Concept) ของงาน
สิ่งที่สำคัญถัดมาที่ขาดไม่ได้เลย คือการกำหนดธีมของงาน เพราะธีมงานจะทำให้ทุกองค์ประกอบของงานออกมาเป็นเรื่องเดียวกัน อยู่ในบรรยากาศเดียวกัน และที่สำคัญคือทำให้คนจดจำงานได้ง่ายยิ่งขึ้น

4. เลือกออแกไนเซอร์
เลือกออไนเซอร์ให้เหมาะกับงานปาร์ตี้บริษัท ซึ่งสามารถแบ่งบทบาทได้เป็น 3 ประเภท ดังนี้

One Stop Service - ทำทุกอย่างจากต้นจนจบงาน ตั้งแต่จัดเตรียมสถานที่, อาหาร และเครื่องดื่ม, คิดธีมงาน และกิจกรรม รวมถึงประสานงานกับทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง ไปจนถึงการรันคิวในงาน และเก็บงานหลังจบปาร์ตี้

Specialist - จัดงานแบบ hybrid คือ แบ่งงานกันทำระหว่างพนักงานบริษัทเอง กับออแกไนเซอร์ เพื่อประหยัดงบประมาณ ให้ออแกไนเซอร์ช่วยจัดการในสิ่งที่บริษัทไม่สามารถทำเองได้ เพื่อนำเวลาที่เหลือไปทำประโยชน์ด้านอื่นๆให้กับบริษัทแทน

Better Together - เป็นงานปาร์ตี้บริษัทที่พนักงานร่วมกันจัด โดยใช้วิธีหา supplier ในด้านต่างๆ ด้วยตัวเอง แบ่งกันประสานงานตามความถนัด ก็จะสามารถช่วยประหยัดงบของบริษัทได้เยอะทีเดียว แต่วิธีนี้เหมาะสำหรับบริษัทที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนัก มีพนักงานหลักสิบ หรือร้อยต้นๆ ที่ยังสามารถควบคุมได้ และต้องการงานปาร์ตี้บริษัทที่เป็นกันเอง

5. เก็บภาพและเก็บข้อมูล
ปัจจุบันนั้นการเก็บภาพงานเป็นสิ่งสำคัญมาก ด้วยเหตุผลหลัก คือ

งานปาร์ตี้บริษัท

  • เก็บเป็นที่ระลึกของงาน ส่งต่อให้กับพนักงานเก็บไว้ดู และระลึกถึงความสนุกสนานที่ผ่านมาด้วยกัน
  • สำหรับบริษัทใหญ่ๆ ที่มี Sponsor ในการจัดงานปาร์ตี้บริษัท จะต้องมีการเก็บภาพเพื่อรายงาน
  • เก็บภาพสำหรับส่งประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างภาพลักษณ์องค์กร
  • เก็บเป็น Reference สำหรับทีมงานที่จะมาจัดงานในครั้งต่อๆ ไป
  • เก็บเพื่อเป็นหลักฐานทางบัญชี

บริษัทเล็ก ใหญ่ ก็จัดงานปาร์ตี้ที่อิมแพ็คฯได้
อิมแพ็ค เมืองทองธานี คือผู้ที่อยู่เบื้องหลังงานปาร์ตี้บริษัทนับพันในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นบริษัทที่มีขนาดใหญ่ มีพนักงานนับพันคน หรือจะบริษัท SME เล็กๆ ที่เลี้ยงพนักงานหลักสิบคน ก็ผ่านการจัดงานปาร์ตี้บริษัทที่อิมแพ็คฯมาแล้วทั้งสิ้น ด้วยพื้นที่จัดงานปาร์ตี้ของอิมแพ็คฯ ที่มีทั้งห้องจัดเลี้ยงทุกขนาด รองรับพนักงานได้ตั้งแต่ 30 คน ไปจนถึง 3,000 คน และทุกพื้นที่มีอุปกรณ์ และทีมงานพร้อมดูแลในมาตรฐานเดียวกัน ตัวอย่างห้องจัดงานปาร์ตี้ที่อิมแพ็คฯ อาทิ

  • Royal Jubilee คือห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่อันมีชื่อเสียงของอิมแพ็คฯ รองรับพนักงานได้ถึง 3,000 คน สามารถจัดคอนเสิร์ต หรือการแสดงได้อย่างเต็มรูปแบบ ภายในห้องที่มีดีไซน์สวยงามหรูหรา ช่วยเสริมภาพลักษณ์ความยิ่งใหญ่ให้กับองค์กร
  • The Portal Ballroom คือห้องจัดเลี้ยงขนาดกลางที่รองรับพนักงานได้ 400 คน ความพิเศษของห้องนี้คือ การดีไซน์รูปแบบของห้องให้พร้อมสำหรับงานปาร์ตี้โดยเฉพาะ ทั้งแสง สี เสียง ที่มีติดมากับตัวห้อง และรูปแบบที่เหมือนฮอลล์ คอนเสิร์ต ขนาดย่อมๆ
  • Sapphire และ Jupiter คือ 2 ห้องจัดปาร์ตี้ขนาดเล็ก ที่สามารถจัดงานปาร์ตี้บริษัทในบรรยากาศเป็นกันเอง และถึงแม้ว่าจะเป็นห้องเล็ก แต่ยังได้รับบริการในมาตรฐานเดียวกับห้องจัดงานขนาดใหญ่ของอิมแพ็คฯ เช่นกัน
  • Breeze Cafe’ & Bar หากบริษัทไหนที่ต้องการจัดงานปาร์ตี้บริษัทในบรรยากาศชิลๆ ริมทะเลสาปเมืองทองธานี ก็สามารถมุ่งตรงไปที่ร้านนี้ได้เลย เพราะเป็นร้านอาหารในเครืออิมแพ็ค ตั้งอยู่ริมทะเลสาบเมืองทองธานี บรรยากาศดี มีดนตรีขับกล่อมให้รื่นรมย์กันตลอดคืน จะจัดงานในร้านแบบ Indoor หรือจะจัดงานด้านนอกร้านก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ

งานปาร์ตี้บริษัท

แพ็คเกจบริการจัดงานปาร์ตี้ที่อิมแพ็คฯ
ราคาเริ่มต้นของแพ็คเกจจัดงานปาร์ตี้ที่อิมแพ็คฯ อยู่ที่ท่านละ 700 บาท จะได้รับประทานบุฟเฟ่ต์อาหารไทย, เครื่องดื่มไม่อั้นตลอดงาน (น้ำอัดลม) และมีบริการตกแต่งสถานที่ เช่น โลโก้บริษัทบนเวที และ Backdrop หน้างาน เป็นต้น ความพิเศษ คือ คุณสามารถแจ้งให้ทางอิมแพ็คใช้วัตถุดิบออแกนิกส์ในการปรุงอาหาร หรือ จัดงานในคอนเซ็ปต์รักษ์โลกก็สามารถแจ้งได้ ทางเรามีทีมงานบริการตลอดทั้งงานไม่ว่างานปาร์ตี้บริษัทของคุณจะเล็ก หรือใหญ่ก็ตาม

หากคุณคือ เจ้าของบริษัท ฝ่ายบริหารบุคคล ออแกไนเซอร์ หรือทีมงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานปาร์ตี้บริษัทในปีนี้ และกำลังมองหาสถานที่จัดงานครบวงจร ที่มีพร้อมทั้งพื้นที่ และทีมงานบริการมืออาชีพ มาช่วยแบ่งเบาหน้าที่ และช่วยคุณเนรมิตงานปาร์ตี้ที่น่าประทับใจในงบที่คุณตั้งเองได้ ติดต่อขอคำปรึกษากับทีมงานอิมแพ็คฯ พร้อมดูสถานที่ ฟรี ได้เลยที่เบอร์ 02 833 5252