Our Facilities and Services > Services > Article
งานปาร์ตี้บริษัท กระตุ้นใจพนักงาน เสริมภาพลักษณ์ในงบจำกัด เริ่มต้นเพียง 700 บาท/ ท่าน
วัฒนธรรมงานปาร์ตี้บริษัท
วัฒนธรรมงานปาร์ตี้บริษัท เป็นสิ่งที่อยู่คู่องค์กรมาหลายยุคหลายสมัย เชื่อว่า 90% ของบริษัท หน่วยงาน และองค์กรในประเทศไทย ล้วนต้องมีงานปาร์ตี้บริษัทอย่างน้อยปีละครั้ง ทั้งนี้งานปาร์ตี้บริษัทมีข้อดีหลายประการ ทั้งเสริมความแข็งแกร่งให้กับการทำงานร่วมกัน เกิดความ Loyalty ต่อองค์กร ทำให้ไม่ต้องหาพนักงานใหม่บ่อยๆ หรือการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร แต่การจัดปาร์ตี้บริษัทจะคุ้มค่าหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับผลประกอบการ ขนาดขององค์กร และงบประมาณของบริษัทนั้นๆ ด้วย
ล่าสุด อิมแพ็คฟอรั่มได้รับเลือกให้จัดงาน “Thailand Ads Multiverse” งานที่ยิ่งใหญ่สำหรับผู้ประกอบการทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ที่กำลังก้าวเข้าสู่เวทีการตลาดออนไลน์ ณ ห้องแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม ใช้จัดงานสัมนาในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา ภายในงานได้รวบรวม 18 Speaker ผู้เชี่ยวชาญในการทำการตลาดออนไลน์มาให้ความรู้ แนะนำกลยุทธ์ และแชร์ประสบการณ์ใหม่ๆ รวมไปถึงบูทต่างๆ ที่มาร่วมกิจกรรมภายในงาน ด้วยแนวคิดเรื่องการเปลี่ยนแปลงของตลาด โดยเฉพาะการตลาดออนไลน์ที่เติบโตมากขึ้นในทุกปี ไม่ว่าจะใน Facebook, TikTok, Line หรือ Website ในยุคปัจจุบัน งานนี้ได้รับความสนใจจากนักการตลาด เจ้าของผลิตภัณฑ์ เจ้าของแบรนด์สินค้า หรือนักขายของออนไลน์มากมาย
5 ขั้นตอนจัดงานปาร์ตี้บริษัทแบบรวบรัด
1. กำหนดกิจกรรมภายในงาน
การจัดงานปาร์ตี้บริษัทนั้นจำเป็นต้องมีการวางแผนกิจกรรรมในงานอันเป็นหัวใจหลักในการจัดงานเลยทีเดียว งานปาร์ตี้บริษัทจะออกมาสมบูรณ์แบบหรือไม่นั้น กิจกรรมในงานมีส่วนสำคัญมาก นอกจากจะช่วยให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน ไม่น่าเบื่อแล้ว ยังช่วยสานสัมพันธ์คนในองค์กร ลดความเหลื่อมล้ำของตำแหน่ง ซึ่งจะนำไปสู่การทำงานร่วมกันได้อย่างเป็นอย่างดีในอนาคต รวมถึงสร้างความ Loyalty ให้กับองค์กรได้อีกด้วย โดยทั่วไปแล้ว กิจกรรมในงานปาร์ตี้บริษัทจะต่างกันไม่มากเท่าไหร่นัก อาทิ
● พิธีเปิดงาน (Opening Ceremony)
ส่วนใหญ่ก่อนที่จะเริ่มเข้าสู่บรรยากาศของงานปาร์ตี้เต็มรูปแบบ มักจะมีพิธีรีตรองกันสักนิด โดยจะให้ผู้บริหาร เจ้าของกิจการ หรือผู้นำองค์กร มากล่าวขอบคุณพนักงาน บอกเล่าถึง Vision และ Mission ขององค์กรในปีหน้า รวมถึงสร้างขวัญกำลังใจให้กับพนักงานในบริษัท ให้มีเชื่อมั่นในองค์กร และทำงานอย่างเต็มที่
● การแสดงโชว์ (Team Performance)
ในงานปาร์ตี้บริษัท มักจะมีการประกวดกันในแต่ละแผนกเพื่อชิงรางวัล ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะหนีไม่พ้นการแสดงบนเวทีนั่นเอง กิจกรรมนี้จะทำให้พนักงานทุกคนรู้จักกันมากขึ้น และยังสร้างเสียงหัวเราะ เฮฮาได้มากทีเดียว
● การแสดงดนตรีสด (Live Band, DJ)
ขึ้นชื่อว่าปาร์ตี้บริษัท ยังไงก็ต้องมีดนตรีสด หรือดีเจสุดมันส์ ไว้ให้พนักงานได้โยก ได้แดนซ์ ปลดปล่อยกันสักนิด ถือว่าเป็นการผ่อนคลายหลังจากที่ทำงานหนักกันมาตลอดทั้งปี
● การเล่นเกมส์ เช่น การจับฉลาก เล่นเกมส์แลกของรางวัล (Lucky Draw)
กิจกรรมยื้อคนไม่ให้กลับที่แท้จริง เพราะพนักงานทุกคนล้วนอยากได้ของรางวัลสุดพิเศษกันทั้งนั้น โดยเฉพาะการจับฉลาก ที่ผู้จัดงานมักจะเก็บไว้เป็นกิจกรรมท้ายๆ หรือเก็บรางวัลใหญ่ไว้ตอนใกล้จะจบงาน
● การเซอไพรส์ เช่น ประกาศเลื่อนตำแหน่ง แจกโบนัส หรือรางวัลพิเศษ
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสิ่งที่จะทำให้พนักงาน Loyalty กับองค์กรมากที่สุดคือ เงินเดือน สวัสดิการ และเงินพิเศษในงานปาร์ตี้นี่แหละ เชื่อสิว่าบรรยากาศตอนที่พนักงานทุกคนเฮพร้อมกัน และเต็มไปด้วยรอยยิ้ม มันดีต่อใจจริงๆ
2. วางแผน บริหารงบประมาณ
งบประมาณเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้จัดงาน เช่น แผนกจัดซื้อ แผนกธุรการ หัวหน้าหน่วยงาน หรือผู้ที่รับผิดชอบในการจัดงานนั้นๆ ต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก จึงควรต้องกำหนดสัดส่วนของงบประมาณให้สัมพันธ์กับกิจกรรมในงาน
3. คิดธีม คอนเส็ป (Theme, Concept) ของงาน
สิ่งที่สำคัญถัดมาที่ขาดไม่ได้เลย คือการกำหนดธีมของงาน เพราะธีมงานจะทำให้ทุกองค์ประกอบของงานออกมาเป็นเรื่องเดียวกัน อยู่ในบรรยากาศเดียวกัน และที่สำคัญคือทำให้คนจดจำงานได้ง่ายยิ่งขึ้น
4. เลือกออแกไนเซอร์
เลือกออไนเซอร์ให้เหมาะกับงานปาร์ตี้บริษัท ซึ่งสามารถแบ่งบทบาทได้เป็น 3 ประเภท ดังนี้
● One Stop Service - ทำทุกอย่างจากต้นจนจบงาน ตั้งแต่จัดเตรียมสถานที่, อาหาร และเครื่องดื่ม, คิดธีมงาน และกิจกรรม รวมถึงประสานงานกับทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง ไปจนถึงการรันคิวในงาน และเก็บงานหลังจบปาร์ตี้
● Specialist - จัดงานแบบ hybrid คือ แบ่งงานกันทำระหว่างพนักงานบริษัทเอง กับออแกไนเซอร์ เพื่อประหยัดงบประมาณ ให้ออแกไนเซอร์ช่วยจัดการในสิ่งที่บริษัทไม่สามารถทำเองได้ เพื่อนำเวลาที่เหลือไปทำประโยชน์ด้านอื่นๆให้กับบริษัทแทน
● Better Together - เป็นงานปาร์ตี้บริษัทที่พนักงานร่วมกันจัด โดยใช้วิธีหา supplier ในด้านต่างๆ ด้วยตัวเอง แบ่งกันประสานงานตามความถนัด ก็จะสามารถช่วยประหยัดงบของบริษัทได้เยอะทีเดียว แต่วิธีนี้เหมาะสำหรับบริษัทที่มีขนาดไม่ใหญ่มากนัก มีพนักงานหลักสิบ หรือร้อยต้นๆ ที่ยังสามารถควบคุมได้ และต้องการงานปาร์ตี้บริษัทที่เป็นกันเอง
5. เก็บภาพและเก็บข้อมูล
ปัจจุบันนั้นการเก็บภาพงานเป็นสิ่งสำคัญมาก ด้วยเหตุผลหลัก คือ
- เก็บเป็นที่ระลึกของงาน ส่งต่อให้กับพนักงานเก็บไว้ดู และระลึกถึงความสนุกสนานที่ผ่านมาด้วยกัน
- สำหรับบริษัทใหญ่ๆ ที่มี Sponsor ในการจัดงานปาร์ตี้บริษัท จะต้องมีการเก็บภาพเพื่อรายงาน
- เก็บภาพสำหรับส่งประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างภาพลักษณ์องค์กร
- เก็บเป็น Reference สำหรับทีมงานที่จะมาจัดงานในครั้งต่อๆ ไป
- เก็บเพื่อเป็นหลักฐานทางบัญชี
บริษัทเล็ก ใหญ่ ก็จัดงานปาร์ตี้ที่อิมแพ็คฯได้
อิมแพ็ค เมืองทองธานี คือผู้ที่อยู่เบื้องหลังงานปาร์ตี้บริษัทนับพันในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นบริษัทที่มีขนาดใหญ่ มีพนักงานนับพันคน หรือจะบริษัท SME เล็กๆ ที่เลี้ยงพนักงานหลักสิบคน ก็ผ่านการจัดงานปาร์ตี้บริษัทที่อิมแพ็คฯมาแล้วทั้งสิ้น ด้วยพื้นที่จัดงานปาร์ตี้ของอิมแพ็คฯ ที่มีทั้งห้องจัดเลี้ยงทุกขนาด รองรับพนักงานได้ตั้งแต่ 30 คน ไปจนถึง 3,000 คน และทุกพื้นที่มีอุปกรณ์ และทีมงานพร้อมดูแลในมาตรฐานเดียวกัน ตัวอย่างห้องจัดงานปาร์ตี้ที่อิมแพ็คฯ อาทิ
- Royal Jubilee คือห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่อันมีชื่อเสียงของอิมแพ็คฯ รองรับพนักงานได้ถึง 3,000 คน สามารถจัดคอนเสิร์ต หรือการแสดงได้อย่างเต็มรูปแบบ ภายในห้องที่มีดีไซน์สวยงามหรูหรา ช่วยเสริมภาพลักษณ์ความยิ่งใหญ่ให้กับองค์กร
- The Portal Ballroom คือห้องจัดเลี้ยงขนาดกลางที่รองรับพนักงานได้ 400 คน ความพิเศษของห้องนี้คือ การดีไซน์รูปแบบของห้องให้พร้อมสำหรับงานปาร์ตี้โดยเฉพาะ ทั้งแสง สี เสียง ที่มีติดมากับตัวห้อง และรูปแบบที่เหมือนฮอลล์ คอนเสิร์ต ขนาดย่อมๆ
- Sapphire และ Jupiter คือ 2 ห้องจัดปาร์ตี้ขนาดเล็ก ที่สามารถจัดงานปาร์ตี้บริษัทในบรรยากาศเป็นกันเอง และถึงแม้ว่าจะเป็นห้องเล็ก แต่ยังได้รับบริการในมาตรฐานเดียวกับห้องจัดงานขนาดใหญ่ของอิมแพ็คฯ เช่นกัน
- Breeze Cafe’ & Bar หากบริษัทไหนที่ต้องการจัดงานปาร์ตี้บริษัทในบรรยากาศชิลๆ ริมทะเลสาปเมืองทองธานี ก็สามารถมุ่งตรงไปที่ร้านนี้ได้เลย เพราะเป็นร้านอาหารในเครืออิมแพ็ค ตั้งอยู่ริมทะเลสาบเมืองทองธานี บรรยากาศดี มีดนตรีขับกล่อมให้รื่นรมย์กันตลอดคืน จะจัดงานในร้านแบบ Indoor หรือจะจัดงานด้านนอกร้านก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบ
แพ็คเกจบริการจัดงานปาร์ตี้ที่อิมแพ็คฯ
ราคาเริ่มต้นของแพ็คเกจจัดงานปาร์ตี้ที่อิมแพ็คฯ อยู่ที่ท่านละ 700 บาท จะได้รับประทานบุฟเฟ่ต์อาหารไทย, เครื่องดื่มไม่อั้นตลอดงาน (น้ำอัดลม) และมีบริการตกแต่งสถานที่ เช่น โลโก้บริษัทบนเวที และ Backdrop หน้างาน เป็นต้น ความพิเศษ คือ คุณสามารถแจ้งให้ทางอิมแพ็คใช้วัตถุดิบออแกนิกส์ในการปรุงอาหาร หรือ จัดงานในคอนเซ็ปต์รักษ์โลกก็สามารถแจ้งได้ ทางเรามีทีมงานบริการตลอดทั้งงานไม่ว่างานปาร์ตี้บริษัทของคุณจะเล็ก หรือใหญ่ก็ตาม
หากคุณคือ เจ้าของบริษัท ฝ่ายบริหารบุคคล ออแกไนเซอร์ หรือทีมงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดงานปาร์ตี้บริษัทในปีนี้ และกำลังมองหาสถานที่จัดงานครบวงจร ที่มีพร้อมทั้งพื้นที่ และทีมงานบริการมืออาชีพ มาช่วยแบ่งเบาหน้าที่ และช่วยคุณเนรมิตงานปาร์ตี้ที่น่าประทับใจในงบที่คุณตั้งเองได้ ติดต่อขอคำปรึกษากับทีมงานอิมแพ็คฯ พร้อมดูสถานที่ ฟรี ได้เลยที่เบอร์ 02 833 5252