Media Download > Press Releases

Press Releases

สื่อมวลชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร
โทร 0-2833 5073-8 หรือ communications@impact.co.th


เปิดฉากงาน SILMO Bangkok 2019 อย่างยิ่งใหญ่ ยกทัพแฟชั่นแว่นตากว่า 250 แบรนด์ดังอวดโฉม

Published : 2019-06-30

อิมแพ็คเปิดงาน SILMO Bangkok 2019 อย่างยิ่งใหญ่ ยกทัพผู้ประกอบการธุรกิจแว่นตากว่า 250 แบรนด์ดัง จาก 15 ประเทศร่วมงาน พร้อมเปิดตัวแว่นตาคอลเลคชั่นใหม่หลากหลายแบรนด์ดังครั้งแรกในอาเซียน ร่วมชื่นชมฝีมือการออกแบบแว่นตาของคนไทย พร้อมโชว์ผลงานครั้งแรกในโลก ในคอนเซ็ปต์ The Art of Siam คาดดึงดูดคนในอุตสาหกรรมแว่นตาจากทั่วโลกเข้าร่วมงาน ระหว่างวันที่ 5-7 มิถุนายน 2562 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร 8 

นายภานุวัฒน์ ตริยางกูรศรี ผู้ตรวจราชการกระทรวงอุตสาหกรรม ประธานในพิธีเปิดงาน SILMO Bangkok 2019  กล่าวว่า กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ได้ร่วมสนับสนุนการจัดประกวดออกแบบผลิตภัณฑ์แว่นตา “SILMO Bangkok Eyewear Design Contest 2019” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Art of Siam เพื่อส่งเสริมและเปิดโอกาสให้นักออกแบบไทย ได้แสดงศักยภาพ สร้างสรรค์ผลงานด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์แว่นตา โดยผลงานชนะเลิศจะได้นำไปจัดแสดงที่งาน SILMO Paris 2019 ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อวงการออกแบบผลิตภัณฑ์แว่นตาของไทย ในการพัฒนาธุรกิจสู่ระดับสากลต่อไปอีกด้วย
มิสเตอร์ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า SILMO Bangkok 2019 จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง ภายใต้คอนเซ็ปต์  “Business Meets Fashion” เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจให้ผู้ประกอบการแว่นตาในเวทีเทรดแฟร์ระดับโลก โดยรวบรวมผู้ประกอบการจากทั่วโลกกว่า 250 แบรนด์ จาก 15 ประเทศ ได้แก่ ประเทศฝรั่งเศส, สหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย, อังกฤษ, สเปน, จีน, ญี่ปุ่น, เกาหลี, มาเลเซีย,สิงคโปร์, เวียดนาม, ฮ่องกง, ไต้หวัน, ไทย รวมถึงประเทศอิตาลีผู้นำแฟชั่นระดับโลกที่เข้าร่วมงาน SILMO Bangkok เป็นครั้งแรก ภายในงานพบการเปิดตัวแว่นตาคอลเลคชั่นใหม่จากหลากหลายแบรนด์ดัง พร้อมนำเสนอนวัตกรรมด้านเลนส์ อุปกรณ์และเครื่องมือสำหรับการตรวจวัดสายตา รวมถึงการบริการต่างๆ มาจัดแสดง เพื่อให้ผู้ประกอบธุรกิจแว่นตาในภูมิภาคอาเซียนได้สัมผัสสินค้าโดยตรง พร้อมทั้งเจรจาธุรกิจเพื่อหาพันธมิตรและคู่ค้าใหม่ภายในงาน

นางนิชาภา ยศวีร์ รองผู้อำนวยการอาวุโส สายงานธุรกิจ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าวว่า ทีเส็บได้ให้การสนับสนุนงาน SILMO Bangkok ปีนี้เป็นปีที่สองติดต่อกัน โดยในปีนี้เป็นการสนับสนนภายใต้แคมเปญ Performance Booster และ Exhibiz in Market เพื่อช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของงานและเพิ่มจำนวนผู้ออกงานสำหรับขยายฐานทางธุรกิจให้กับงาน แคมเปญนี้เป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ใหม่ Thailand Redefine Your Business Event ที่ทีเส็บใช้เพื่อร่วมสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้มีส่วนได้เสียในงาน และเพื่อมีส่วนร่วมผลักดันให้ SILMO Bangkok เป็นงานเจาะตลาดอาเซียนหรือ ASEAN Optical Fair ตามนโยบายของทีเส็บที่มุ่งพัฒนาให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติในภูมิภาคอาเซียน พร้อมกับการสนับสนุนให้งานแสดงสินค้านานาชาติในประเทศไทยแสดงพัฒนาการในเชิงเทคโนโลยีและนวัตกรรมตามนโยบาย Thailand 4.0 ซึ่ง SILMO Bangkok ได้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนพัฒนาการดังกล่าว
จึงเป็นหนึ่งในงานเป้าหมายที่ทีเส็บร่วมสนับสนุน

มิสเตอร์เจอโรม โคลิน ประธานสมาคม GIFO และ ประธานกรรมการ SILMO ประเทศฝรั่งเศส กล่าวว่า จากผลสำเร็จของการจัดงาน SILMO Paris มาอย่างยาวนานกว่า 50 ปี ทำให้งาน SILMO เป็นงานแสดงสินค้า ชั้นนำสำหรับธุรกิจแว่นตา และเป็นผู้กำหนดเทรนด์ของอุตสาหกรรมออพติคอลระดับโลกมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับการจัดงาน SILMO Bangkok 2019 ถือเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากการจัดงานในปีที่ผ่านมา โดยในปีนี้ มีผู้ประกอบการจากทั่วโลกเข้าร่วมงานมากขึ้น จึงนับเป็นโอกาสทางธุรกิจ สำหรับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรม ที่เกี่ยวกับแว่นตาในประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งมีอัตราการเติบโตของธุรกิจแว่นตาเร็วที่สุด ในโลก ที่จะได้มาอัพเดทเทรนด์และนวัตกรรมใหม่ๆ พร้อมสร้างแรงบันดาลใจในการออกแบบแว่นตา เพื่อให้ ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้สวมใส่ที่มีความต้องการที่แตกต่าง แต่ในขณะเดียวกันก็ตามกระแสแฟชั่นมากยิ่งขึ้น

ไฮไลท์ห้ามพลาดในงาน SILMO Bangkok 2019

  • Exclusive Eyewear Fashion Show 2019 ปรากฏการณ์ครั้งแรกของแฟชั่นโชว์แว่นตาคอลเลคชั่นใหม่ที่จะมาเปิดตัวครั้งแรกในอาเซียน ภายใต้คอนเซ็ปท์ “THE LAUNCH” อาทิ แบรนด์ Blake Kuwahara, Boz Illusion, DITA, Etnia Barcelona, Frank Custom, Gentle Fendi, Liò, NARA E, และUNSUIKYO ร่วมเดินแฟชั่นโชว์สุดชิคโดย ดาราสาวสวย “เกรซ กาญจน์เกล้า”
  • SILMO Pop-Up Store อายแวร์แกลอรี่ที่ผู้จัดงานได้คัดสรรคอลเลคชั่นที่มีเอกลักษณ์และดีไซน์ที่
    ไม่ธรรมดามาจัดแสดงในโซนแกลอรี่ อาทิ แบรนด์ ANNA SUI, Beberi, BLAKE KUWAHARA, BOLON, Cotton Club, DARIO MARTINI, Etnia Barcelona, EXALTO, Frank Custom, GENTLE FENDI, Io unconventional, JFREY, KIO YAMATO, LAFONT Paris, Mixed Clip, MOSCOT, Mustbygrafix, NARA E, OTO, POLAR, Porsche Design, Ray Jet, VUILLET VEGA, YellowsPLUS, ฯลฯ
  • พบเทคโนโลยีตรวจวัดสายตาระบบ AI ที่แม่นยำ ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดในรอบ 100 ปี และเครื่องตรวจวัดสายตาแบบ 3 มิติ ที่มีความละเอียดแม่นยำสูงสุด และครั้งแรกกับการเปิดตัวแว่นพับได้ที่บางและเบาที่สุดในโลก ที่ทำด้วยวัสดุ Stainless Steel น้ำหนักเพียง 15 กรัม และบางเพียง 8 มม.
  • ชมผลงานแว่นตาของผู้ผ่านเข้ารอบการประกวด “SILMO Bangkok Eyewear Design Contest 2019” พร้อมร่วมลุ้นผลการตัดสินรอบไฟนอล ทั้ง 30 ผลงาน อาทิ แว่นโนราห์ แว่นควายไทย แว่นเรือกอและ แว่นซออู้ แว่นแมวขาวมณี แว่นดอกไม้ไหว แว่นนงลักษณ์ แว่นทศกัณฑ์ แว่นคชา แว่นเรือ
    พระที่นั่งสุพรรณหงส์ ฯลฯ
    โดยจะทำการประกาศผลการตัดสินในวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน 2562 ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลที่ 1-3 ทั้งรุ่นบุคคลทั่วไปและนิสิตนักศึกษา จะได้รับรางวัลรวมมูลค่ากว่า 120,000 บาทพร้อมนำผลงานไปจัดแสดงที่งาน SILMO Paris 2019
  • เวทีสัมมนาแห่งการเรียนรู้และแชร์ประสบการณ์จากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญ ด้านเลนส์ และเครื่องมือ
    สำหรับการตรวจวัดสายตา และประกอบแว่นตา พร้อมกิจกรรมเวิร์คช็อปมากมาย อาทิ หัวข้อ

“แนวโน้มทางด้านปัญหาสายตาและสุขภาพตาที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตของเอเชีย”,
“สร้างประสบการณ์พิชิตใจลูกค้ายุคดิจิทัล ด้วยนวัตกรรมการตรวจวัดสายตา”, “สร้างความแตกต่างให้กับร้านของท่าน ด้วยเลนส์แว่นตาเฉพาะบุคคล” เป็นต้น

SILMO Bangkok 2019 กำหนดจัดในระหว่างวันที่ 5-7 มิถุนายน 2562 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี อาคาร 8 (สงวนสิทธิ์เฉพาะผู้ประกอบการธุรกิจแว่นตาและธุรกิจที่เกี่ยวข้องเท่านั้น) รายละเอียดเพิ่มเติมติดตามได้ที่ www.silmobangkok.com และ www.facebook.com/silmobangkok