Media Download > Press Releases

Press Releases

สื่อมวลชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร
โทร 0-2833 5073-8 หรือ communications@impact.co.th


อิมแพ็ค จับมือ Haupcar เปิดบริการเช่ารถยนต์ส่วนตัว ตอกย้ำการนำเทคโนโลยีเพื่อยกระดับและพัฒนาการบริการลูกค้าภายในศูนย์ฯ

Published : 2019-10-01

IMPACT partners with Haupcar to provide private car rental service

อิมแพ็ค จับมือ Haupcar (ฮ้อปคาร์) สตาร์ทอัพสัญชาติไทยผู้คิดค้นและให้บริการรถเช่ารายแรกในประเทศไทย ด้วยเทคโนโลยีการปลดล็อครถผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือของผู้ใช้บริการ ทั้งนี้ เป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่ อิมแพ็ค ได้มีการเพิ่มการให้บริการอย่างสม่ำเสมอเพื่ออำนวยความสะดวกและมอบความพึงพอใจแก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ ช่วยลดปริมาณการใช้รถยนต์ส่วนตัวและลดปัญหาด้านหาที่จอดรถ รวมทั้งเพื่อส่งเสริมมาตรฐานการบริการของอิมแพ็คในฐานะศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมขนาดใหญ่และทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของภูมิภาคเอเชีย เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและมอบความสะดวกสบายสูงสุดให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ โดยจะเริ่มทดลองใช้ภายในเดือนกันยายน ศกนี้

นางสาวจินตนา พงษ์ภักดี ผู้อำนวยการสำนักงานฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ เปิดเผยว่า “อิมแพ็ค มีการพัฒนาการให้บริการด้วยการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้อย่างไม่หยุดยั้ง ซึ่งครั้งนี้ถือว่าเป็นการสนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัพของไทย คือ Haupcar (ฮ้อปคาร์) ผู้ให้บริการเช่ารถ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับลูกค้าที่มาใช้บริการที่ศูนย์ฯ ไม่ว่าจะเป็นงานแสดงสินค้า งานประชุม สัมมนา และโดยเฉพาะงานแสดงคอนเสิร์ต ซึ่งบริการรถเช่านี้จะสามารถตอบโจทย์สำหรับลูกค้าที่เดินทางเป็นกลุ่มที่สามารถใช้บริการรถเช่าร่วมกันได้ ช่วยลดปัญหาที่จอดรถ ค่าบริการจอดรถ และลดปัญหาการจราจรในการใช้รถยนต์ส่วนตัวมายัง อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยการใช้บริการเช่ารถจากฮ้อปคาร์ด้วยการจองรถและเลือกรถผ่านแอปพลิเคชัน Haupcar ทั้งแบบรายชั่วโมง และรายวัน โดยมั่นใจว่าจะได้รับความสนใจจากลูกค้ากลุ่มวัยรุ่นและลูกค้าที่สามารถใช้แอปพลิเคชันได้เป็นอย่างดี

IMPACT partners with Haupcar to provide private car rental service

อิมแพ็ค ตระหนักถึงการอำนวยความสะดวกในเรื่องระบบขนส่งสำหรับลูกค้าที่เดินทางไป-กลับศูนย์ฯ และมุ่งมั่นที่จะเพิ่มทางเลือกใหม่ในการใช้ระบบขนส่งสาธารณะในศูนย์แสดงสินค้าเพื่อให้ตอบโจทย์และสะดวกที่สุด ดังนั้น การนำบริการของ Haupcar (ฮ้อปคาร์) มามอบเป็นอีกหนึ่งทางเลือกจึงเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการจัดงานคอนเสิร์ตที่มีผู้มาร่วมงานเป็นจำนวนมากและมักจัดในช่วงเวลากลางคืน ส่งผลให้บริการรถขนส่งสาธารณะแบบเดิมอาจไม่เพียงพอต่อความต้องการในการใช้บริการของลูกค้า ทั้งนี้ อิมแพ็คได้เปิดจุดบริการเช่ารถนี้จำนวน 3 จุดในเมืองทองธานี ได้แก่ 1) ลานจอดรถกลางแจ้ง เดอะ พอร์ทอล ไลฟ์สไตล์คอมเพล็กซ์ 2) อาคารจอดรถห้างคอสโม่ บาซาร์ (บริเวณชั้น 2) และ 3) บีไฮฟ ไลฟ์สไตล์มอลล์”

IMPACT partners with Haupcar to provide private car rental service

ด้านนายกฤษฏิ์ วิชัยวัฒนาพาณิชย์ ประธานกรรมการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท ฮ้อปคาร์ จำกัด เปิดเผยว่า “บริการฮ้อปคาร์เป็นบริการให้จองและนำรถไปใช้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เราได้เปิดบริการมาแล้วกว่า 3 ปี ซึ่งก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ลูกค้าสามารถใช้บริการยืมและส่งคืนรถจากกว่า 100 จุดในกรุงเทพฯ ที่ใกล้บ้าน และยังมีบัตรฟลีทการ์ดเพื่อใช้ในการเติมน้ำมัน จึงไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนอกเหนือจากค่าเช่ารถ ถือเป็นอีกหนึ่งบริการที่ใหม่สำหรับประเทศไทย โดยกลุ่มเป้าหมายหลักคือกลุ่มคนรุ่นใหม่ และสำหรับผู้ที่ต้องการใช้รถยนต์ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ โดยคิดระยะเวลาเป็นนาที ไปจนถึงระยะเวลานาน 7 วัน บริการ Haupcar เป็นการให้บริการเช่ารถสะดวกฉับไว ผ่านการลงทะเบียนด้วยการใช้ใบขับขี่และบัตรประชาชนของผู้ใช้งาน และจองรถ ปลดล็อกรถผ่านแอปพลิเคชัน Haupcar โดยลูกค้าสามารถจัดการได้ด้วยตนเองตลอด 24 ชั่วโมง สามารถเลือกช่วงเวลา ระยะเวลาในการใช้รถ และเลือกรุ่นรถยนต์ได้ตามต้องการ และจ่ายเงินผ่านแอปพลิเคชันก่อนใช้บริการ โดยในช่วงทดลองบริการสำหรับคอนเสิร์ต Westlife ที่อิมแพ็ค อารีน่าที่ผ่านมา ภาพรวมลูกค้าให้ความสนใจใช้บริการเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้ช่วยลดการนำรถยนต์มาที่ศูนย์ฯ และใช้บริการรถเช่าจาก Haupcar ขากลับหลังจบงานคอนเสิร์ต”